Thứ sáu, 29/03/2024 21:21 (GMT+7)

Mẹ Liệt sĩ 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo cho vùng cách ly Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 31/3, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Tửu ở Hà Tĩnh dùng tiền tiết kiệm mùa 2 tấn gạo ủng hộ chống dịch Covid-19.

Cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19, mẹ Liệt sĩ - cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi), trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh đã dùng số tiền tiết kiệm để mua 2 tấn gạo, ủng hộ cho khu vực cách ly trên địa bàn.

Chiều 31/3, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện cụ Tửu ủng hộ 2 tấn gạo chung tay chống dịch Covid-19. Số gạo này được cụ Tửu trao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phân chia, cấp phát cho những cơ sở cách ly phòng dịch trên địa bàn.

Cụ Tửu ủng hộ 2 tấn gạo cho các cơ sở cách ly phòng dịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ Tửu cho hay, toàn bộ 2 tấn gạo đó được mua từ số tiền tiết kiệm, tích góp bấy lâu nay của mình: "Những ngày gần đây, khi nghe báo đài, truyền hình thông tin về dịch bệnh, tôi đã nung nấu ý định mình cần phải làm gì đó ngay lúc này cho xã hội. Tôi thấy thương cảm khi nhìn những hình ảnh bộ đội, công an, y bác sĩ ở tuyến đầu đang ngày đêm làm việc để phòng dịch, nên tôi đã quyết định rút số tiền tích góp trong sổ tiết kiệm rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ phòng dịch".

Nói về tấm lòng của mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Tửu, Trung tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong khi cả nước đang chung tay chống dịch thì hành động của cụ Tửu khiến nhiều người cảm kích. Đơn vị sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung.

Mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Ba, tay xách gạo đến hỗ trợ khu vực cách ly khiến nhiều người cảm động.

Cũng trong sáng qua, tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, người mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Ba (SN 1933, trú tại thôn Kỳ Phong) cũng vừa mang 5kg gạo đến khu vực cách ly để ủng hộ địa phương trong phòng chống dịch.

Hình ảnh người mẹ Liệt sĩ tuổi 90 còng lưng xách 5kg gạo đi bộ đến ủng hộ khu cách ly khiến nhiều nhiều người xúc động.

Theo Vov

Bạn đang đọc bài viết Mẹ Liệt sĩ 101 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo cho vùng cách ly Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới