Thứ năm, 28/03/2024 19:20 (GMT+7)

Nam bệnh nhân có tử cung và buồng trứng, là do lỗi đánh máy?

MTĐT -  Thứ tư, 17/01/2018 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Tr. đi khám bệnh và được bác sĩ siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang với tử cung và buồng trứng bình thường.

Mới đây, bệnh nhân Phùng Văn Tr. (SN 1985, giới tính: Nam, ở xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã chia sẻ tờ phiếu siêu âm của mình trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

Cụ thể, kết quả siêu âm ghi: “Tử cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng 2 bên không có gì bất thường”. Phiếu siêu âm có chữ ký của bác sĩ chuyên khoa Phạm Thị Thoa.

Được biết, anh Tr. Làm siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn.

Ngày 17/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long xác nhận sự việc trên xảy ra tại phòng khám do ông quản lý.

Phiếu kết quả siêu âm của bệnh nhân Tr.

Ông Tuấn cho biết, tại thời điểm phiếu siêu âm trên bị nhầm, phòng khám không nắm được thông tin. Thông tin chỉ được phát hiện sau khi bệnh nhân về nhà và đưa tờ phiếu siêu âm lên mạng xã hội.

Lý giải về tờ phiếu siêu âm trên, ông Tuấn cho hay là do “lỗi đánh máy”, lỗi phần mềm.

Theo giải thích của ông Tuấn, trong phần mềm siêu âm có mẫu sẵn ghi các bộ phận như siêu âm ổ bụng, siêu âm thai, siêu âm tuyến vú… nên bị “nhảy” vào mẫu đó và tạo ra sự nhầm lẫn.

“Ngay sau khi có thông tin, chúng tôi đã trao đổi, xin lỗi bệnh nhân và bệnh nhân cũng không có ý kiến gì”, ông Tuấn cho biết.

Nhân viên gây ra “lỗi đánh máy” cũng đã bị lãnh đạo phòng khám cho tạm nghỉ việc. “Chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật đối với nhân viên đó”, ông Tuấn nói.

Trước đó, tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, Ninh Bình, do lỗi đánh máy, nam bệnh nhân 55 tuổi cũng rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi bị sảy thai tự nhiên.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam bệnh nhân có tử cung và buồng trứng, là do lỗi đánh máy?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.