Thứ năm, 28/03/2024 21:03 (GMT+7)

Nam Định: Bệnh nhân trở về từ Trung Quốc âm tính với corona

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trong hai trường hợp ở Nam Định có các biểu hiện ho, sốt, đau đầu giống với một số triệu chứng ban đầu virus corona đang được cách ly đã có kết quả âm tính.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra công tác phòng chống dịch corona.

Liên quan đến sự việc cách ly 1 trường hợp bị ho, sốt sau khi trở về từ Trung Quốc tại xã Trực Cường, (Trực Ninh, Nam Định), trao đổi với PV, bác sĩ Anh Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Trực Ninh cho biết, sau một thời gian điều trị tích cực, bệnh nhân hết sốt, không ho, không đau đầu. Đến chiều tối ngày 4/2, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã gửi kết quả xét nghiệm. Theo đó, bệnh nhận Ngô Sừi Chân âm tính với virus Corona. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn vẫn đang được cách ly và theo dõi thêm.

Trước đó, Ngày 1/2, Trạm Y tế xã Trực Cường có tiếp nhận bệnh nhân Ngô Sừi Chân (SN 2000, TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) có biểu hiện ho, sốt, đau đầu. Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Trực ninh đã báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định và cùng đoàn cán bộ xuống điều tra, xác minh.

Qua điều tra nhanh, được biết, bệnh nhân Ngô Sừi Chân cùng mẹ là Lê Thị Thắm từ Trung Quốc về nhà người thân tại xóm An Ninh, xã Trực Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đón Tết Nguyên đán.

Đến ngày 25/1, Ngô Sừi Chân có biểu hiện khó chịu, đau họng, sốt, gia đình đã tự điều trị tại nhà. Đến ngày 1/2, nhận thấy sức khỏe của Ngô Sừi Chân không tiến chuyển, gia đình đã đưa đến Trạm Y tế xã Trực Cường, huyện Trực Ninh để kiểm tra sức khỏe.

Sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp Ngô Sừi Chân có biểu hiện giống với biểu hiện của dịch bệnh Corona, Trung tâm Y tế Dự phòng Trực Ninh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và cách ly bệnh nhân. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã lập danh sách 8 người tiếp xúc với bệnh nhân. Tuy nhiên, những người này đến nay đều khoẻ mạnh, không có biểu hiện gì bất thường.

Cũng tại Nam Định, có một trường hợp mới nhất được xác định chiều ngày 3/2, là một nữ bệnh nhân 32 tuổi, làm việc tại một Công ty da giày có vốn đầu tư nước ngoài. Người phụ nữ này đã tiếp xúc với hai chuyên gia từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cách đây vài ngày.

Đến ngày 3/2, sau khi có biểu hiện sốt, ho, bệnh nhân này đã đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định và được cách ly, điều trị tại Khoa truyền nhiễm bệnh viện này. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã gửi mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Nhằm ngăn chặn dịch lây lan, đến nay tỉnh Nam Định đã thành lập 24 đội phản ứng nhanh, trong đó có 4 đội tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi; 2 đội tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 20 đội tại tuyến huyện. Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng lao động Trung Quốc tạm dừng tiếp nhận lao động trở lại làm việc.


Theo Đời sống Plus/GĐVN
Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Bệnh nhân trở về từ Trung Quốc âm tính với corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.