Thứ năm, 28/03/2024 15:08 (GMT+7)

Nên bắt đầu ngày mới bằng việc đánh răng hay uống nước?

MTĐT -  Thứ bảy, 17/06/2017 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng ta nên uống nước trước hay đánh răng trước khi thức dậy vào mỗi sáng sớm?

Rất nhiều người thắc mắc thật ra chúng ta nên đánh răng hay uống nướctrước vào mỗi sáng khi thức dậy.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc uống nước vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể. Lượng nước được nạp vào sẽ đem theo men tiêu hóa từ miệng vào dạ dày, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa của cơ thể. 

Theo các tài liệu y học cổ, một trong những bí quyết dưỡng sinh, trường thọ hiệu quả đó là uống nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy và ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ.

Uống một li nước vào buổi sáng là bí quyết dưỡng sinh, trường thọ. (Ảnh: Internet)

Sáng sớm mà uống một cốc nước ấm khiến trạng thái sinh hoạt vô cùng khỏe mạnh. Làm như vậy không những bổ sung được lượng nước mất đi trong quá trình nghỉ ngơi mà còn giúp dạ dày hoạt động, xúc tiến bài tiết. Đối với người cao tuổi mà nói, uống một li nước ấm buổi sáng còn giúp phòng bệnh xuất huyết não. Bởi vì nước ấm có thể làm loãng huyết dịch, giảm độ đông đặc, khiến quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Nhiều người vẫn thắc mắc nếu việc uống nước khi vừa thức dậy thực sự tốt thì chúng ta nên uống nước trước hay đánh răng trước?

Như đã nêu trên, việc uống nước sẽ đem theo lượng men tiêu hóa từ khoang miệng vào cơ thể, tuy nhiên cũng sẽ mang theo vô số các vi khuẩn vào dạ dày, ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa. Chính vì nguyên nhân này, các bác sĩ khuyên chúng ta nên tiêu diệt các vi khuẩn gây hại bằng việc đánh răng trước sau đó mới uống nước. 

                                                                         Theo Huỳnh Khoa (infonet)

Bạn đang đọc bài viết Nên bắt đầu ngày mới bằng việc đánh răng hay uống nước?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.