Thứ sáu, 29/03/2024 00:11 (GMT+7)

Nga công bố 3 loại thuốc chống virus corona

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ Y tế Nga thông báo, đã xác định được bộ ba loại thuốc hiện có để chống lại chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây dịch viêm phổi cấp.

Trong khi giới khoa học trên thế giới đang đẩy nhanh việc điều chế vắc-xin phòng chống chủng virus corona mới bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) thì mới đây, Bộ Y tế Nga thông báo, đã xác định được bộ ba loại thuốc hiện có để chống lại chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây dịch viêm phổi cấp.

Hãng tin RT của Nga dẫn thông báo của Bộ Y tế Nga cho biết ba loại thuốc này là Ribavirin (thường được sử dụng để điều trị viêm gan C), thuốc Lopinavir/ritonavir (có tác dụng điều trị HIV) và thuốc interferon beta-1b (thường dùng điều trị bệnh đa xơ cứng).

Một trong những loại thuốc được khuyên dùng là ribavirin đã được sử dụng trong điều trị dịch SARS năm 2003 ở Trung Quốc. Dịch SARS đã lây nhiễm hơn 8.000 người và khiến 774 người ở 17 quốc gia khác nhau tử vong. Virus 2019-nCoV đã cho thấy sự tương đồng về di truyền đáng kể với SARS, với tỷ lệ trùng khớp là 79,5%.

Bộ Y tế Nga cũng hướng dẫn rằng để ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, thuốc nên được sử dụng trong vòng hai ngày sau khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Khuyến nghị cũng bao gồm các quy tắc vệ sinh và khử trùng, chẳng hạn như rửa tay và đeo khẩu trang bảo vệ.

Hôm 30/1, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova đã nói rằng virus Corona có nguy cơ xâm nhập vào Nga ở mức đáng kể, mặc dù Nga hiện tại chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nào.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng trong ngày 30/1 cho biết ông đã ký sắc lệnh nhằm triển khai các biện pháp để đóng cửa biên giới ở vùng Viễn Đông giáp với Trung Quốc để đối phó đợt bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán.

Giới chức tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sáng 1/2 thông báo số ca xác nhận tử vong do nhiễm virus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên 258, trong đó có 45 ca tử vong mới.

Trong báo cáo cập nhật, giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết số ca nhiễm mới dịch bệnh viêm phổi chết người này tại Hồ Bắc tiếp tục tăng với tốc độ ổn định là 1.347 trường hợp.

Số ca nhiễm mới phát hiện và số ca tử vong tại Hồ Bắc trong ngày 31/1 đều là mức cao kỷ lục của một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trong số 45 ca tử vong mới ở Hồ Bắc, 33 trường hợp xảy ra ở Vũ Hán, thành phố thủ phủ tỉnh và là nơi ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên.

Tính đến ngày 31/1, Hồ Bắc có 7.153 trường hợp nhiễm virus, với hơn 36.000 người vẫn đang được theo dõi. Khoảng 956 người ở trong tình trạng "nghiêm trọng", 338 người "nguy kịch".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nga công bố 3 loại thuốc chống virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.