Thứ năm, 25/04/2024 16:59 (GMT+7)

Ngày thứ 20 Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

MTĐT -  Thứ tư, 06/05/2020 06:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến 6 giờ ngày 6/5, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy đã có 20 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 24/4, Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 đều là du học sinh từ Nhật Bản về, được cách ly ngay khi nhập cảnh. 9 ngày sau vào chiều 3/5, Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp mắc mới là chuyên gia dầu khí người Anh, cũng được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, do đó, không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng. Như vậy, tính đến 6h00 ngày 6/5, Việt Nam có 131 ca mắc COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 34.097 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 245; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.293; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 23.559 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, Việt Nam đã chữa khỏi/cho xuất viện 232 bệnh nhân COVID-19, chiếm 86% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta. Hiện 39 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

 Dỡ bỏ lệnh phong tỏa thôn Hạ Lôi kể từ 0h ngày 6/5.

Về sức khoẻ của các bệnh nhân COVID-19 nặng là BN161 và BN19 hiện đang tiến triển tốt lên. Cả hai bệnh nhân này hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

+ BN161: Hiện đang chuyển trạng thái hồi phục, có dấu hiệu sinh tồn ổn định, bệnh nhân đã ăn uống được, đang tiếp tục tập phục hồi chức năng. Kết thúc giai đoạn điều trị COVID-19, tiếp tục điều trị phục hồi tai biến mạch não tại Khoa điều trị Hồi sức tích cực.

+ BN19: Bệnh nhân hồi phục tốt, chuyển từ tình trạng nguy kịch sang tình trạng nặng. Bệnh nhân này đã cai thở máy từ ngày 4/5/2020, đáp ứng tốt. Bệnh nhân đã tỉnh và giao tiếp tốt, trong ngày không sốt.

Riêng bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt. tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt, không ghi nhận chảy máu nơi khác.

Siêu âm tim phổi: tim co bóp đồng bộ, phổi phải còn tràn khí màng phổi, có tràn dịch không thuần nhất lượng rất ít, phổi co nhỏ khoảng 4 khoang liên sườn. phổi trái nhiều Bline hơn mặt trước, mặt bên. không tràn dịch màng phổi trái. Xét nghiệm SARS-CoV-2 gần đây nhất cho kết quả âm tính. Bệnh nhân đang điều trị Kháng sinh: Ceftazidim (N15), Levoflox (N8).

Bạn đang đọc bài viết Ngày thứ 20 Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.