Thứ năm, 28/03/2024 16:07 (GMT+7)

Nghệ An cách ly 4 lao động từ Trung Quốc sang làm việc tại DN

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona từ Vũ Hán (Trung Quốc) gây ra, các cơ quan chức năng Nghệ An đang rà soát, cập nhật kịp thời số lao động người Trung Quốc trở về VN

Theo Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An), hiện trên địa bàn tỉnh có 17 lao động là người Trung Quốc đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu Kinh tế Đông Nam. Trong đó Công ty chế biến thức ăn gia súc Golstar tại KCN Bắc Vinh có nhiều lao động là người Trung Quốc nhất với 9 người, Công ty Tân Việt Trung (KCN Nam Cấm) 3 người, Công ty sản xuất gấu bông và đồ chơi trẻ em Matrix Vinh (KCN Bắc Vinh) 1 người, Công ty TNHH chế biến thức ăn gia súc Hope (KCN Nam Cấm) 2 người và Công ty TNHH nguyên liệu giấy Nghệ An PP (KCN Nam Cấm) 1 người.

Công ty TNHH chế biến thức ăn gia súc Golstar tại KCN Bắc Vinh có 9 lao động người Trung Quốc, trong đó 4 người trở lại Việt Nam đang bị cách ly 14 ngày để theo dõi bệnh viêm phổi cấp. Ảnh: Nguyễn Hải.

Đến thời điểm hiện tại, trong số 9 lao động tại Công ty chế biến thức ăn gia súc Golstar về Trung Quốc nghỉ Tết thì 4 người đã trở lại Việt Nam.

Mặc dù chưa có dấu hiệu bị nhiễm bệnh do virus Corona nhưng Công ty đã chủ động thực hiện cách ly 4 người (gồm 3 chuyên gia và 1 phụ nữ) tại nơi ở, không đến Công ty trong vòng 14 ngày để theo dõi thân nhiệt.

Các công ty khác như Tân Việt Trung 3 người, Công ty Matrix Vinh 1 người, Công ty TNHH chế biến thức ăn gia súc 1 người và Công ty TNHH nguyên liệu giấy Nghệ An PP 1 người đang về nghỉ Tết tại Trung Quốc chưa trở lại Việt Nam làm việc.

Công ty sản xuất gấu bông và đồ chơi trẻ em Matrix Vinh tại KCN Nam Cấm, nơi có 1 lao động người Trung Quốc đang về quê nghỉ Tết dự kiến sẽ trở lại Việt Nam đầu tháng 2. Ảnh: Nguyễn Hải

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cho biết: Các lao động trên dự kiến đầu tháng 2 sẽ sang Việt Nam và chủ yếu đi bằng đường hàng không và Ban quản lý đã đề nghị các doanh nghiệp báo cáo kịp thời để lực lượng chức năng của tỉnh có biện pháp khám sức khỏe, đo thân nhiệt và thực hiện cách ly để phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus Corona theo quy định.

Ngoài số lao động người Trung Quốc đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Đông Nam, hiện còn một số người Trung Quốc là chủ đầu mối thường xuyên sang Việt Nam thu mua thủy, hải sản tại TX. Hoàng Mai và Quỳnh Lưu. Tuy nhiên, theo xác nhận của lãnh đạo các địa phương trên đến thời điểm này, các lao động Trung Quốc đang về quê nghỉ Tết và chưa có mặt tại Nghệ An.

Lực lượng biên phòng Nghệ An và Hải quan kiểm tra thiết bị đo thân nhiệt phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp tại Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn). Ảnh tư liệu.

Ở một diễn biến khác, qua tìm hiểu, trước tình hình phức tạp của dịch, hiện các địa phương của Nghệ An đang khẩn trương rà soát, nắm số lao động Việt Nam thường sang làm việc tại Trung Quốc, nay đang về quê nghỉ Tết để có biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo không nên sang nước bạn lao động vào thời điểm này./.

Theo Báo Nghệ An

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An cách ly 4 lao động từ Trung Quốc sang làm việc tại DN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới