Thứ bảy, 20/04/2024 06:11 (GMT+7)

Nghệ An cách ly người phụ nữ trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm Corona

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người phụ nữ 42 tuổi ở huyện Quế Phong vừa trở về từ Trung Quốc thì bị sốt, ho... được người nhà đưa đến bệnh viện.

Sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa lấy mẫu bệnh phẩm của một nữ bệnh nhân gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm do nghi ngờ bị vi rút nCoV. Nữ bệnh nhân này đang được cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Phòng cách ly nữ bệnh nhân nghi nhiễm dịch virus Corona tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Ảnh: CTV.

Nữ bệnh nhân này 42 tuổi, quê huyện Quế Phong, làm lao động tại Trung Quốc vừa trở về nước ăn Tết ngày 17/1. Đến ngày 28/1, người phụ nữ bị sốt, ho... nên được người nhà đưa tới bệnh viện. 

Các huyện miền núi Nghệ An như Quế Phong, Tương Dương... có số lượng đông đảo lao động thường qua Trung Quốc làm việc. Dịp Tết Nguyên đán, ước tính có hàng nghìn người trở về từ Trung Quốc. Điều này dấy lên lo ngại về việc lây lan dịch bệnh Corona.

Khu vực cách ly tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Sáng 31/1, chính quyền tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc xác nhận thêm 1.220 trường hợp dương tính với virus nCoV, nâng số người mắc viêm phổi ở Trung Quốc lên 9.356. Những thống kê mới nhất cho thấy số người chết hàng ngày đang tăng mạnh, bất chấp các biện pháp chống dịch chưa từng có được áp dụng tại tỉnh Hồ Bắc một tuần trước. Tính đến sáng ngày 31/1, đã có 213 người chết do dịch bệnh này. 

Các số liệu này được đưa ra vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An cách ly người phụ nữ trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...