Thứ ba, 19/03/2024 16:27 (GMT+7)

Nghệ An: Cụ ông 88 tuổi tử vong là F1 khi chưa lấy mẫu xét nghiệm

NGUYỄN THƯỞNG -  Thứ bảy, 15/05/2021 19:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụ ông 88 tuổi ở Nghệ An là F1 của bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo thông tin từ Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vinh: “trên địa bàn thành phố vừa xảy ra trường hợp có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trường hợp ông L.Q.Tr (88 tuổi, trú tại phường Lê Mao). Ông Tr. bị bệnh ung thư và ngày 28/4 có thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai”.

Khi cơ quan y tế nhận được thông báo cụ ông 88 tuổi nói trên là F1 của “ca bệnh 3491” do thăm khám cùng thời điểm tại Bệnh viện Bạch Mai thì ông Tr đã qua đời.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đang tiến hành phong tỏa 1 khoa.

Được biết, sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã có mặt tại đám tang đề nghị được lấy mẫu xét nghiệm nhưng gia đình không đồng ý.

“Do không lấy được mẫu xét nghiệm F1 nên tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông Tr từ khi ông này ở Bệnh viện Bạch Mai trở về đều phải cách tại nhà 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định”. Lãnh đạo trung tâm y tế TP. Vinh cho biết thêm!

Qua tìm hiểu được biết, sau khi trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, ông Tr được người thân đưa đến điều trị tại Bệnh viện ĐK TP.Vinh, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Hiện tại, 33 F2 phải cách ly tại nhà, ngoài người thân còn có một số nhân viên y tế, bệnh nhân 2 bệnh viện nói trên. Đồng thời, cơ quan chức năng Nghệ An tiếp tục, điều tra, truy vết, khoanh vùng F3 khi cần thiết.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cụ ông 88 tuổi tử vong là F1 khi chưa lấy mẫu xét nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.