Thứ ba, 16/04/2024 12:53 (GMT+7)

Nghệ An: Thêm 4 ca dương tính với Covid-19

THANH PHƯƠNG -  Thứ bảy, 19/06/2021 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đêm sáng nay Nghệ An có thêm 4 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp dương tính này đều là F1 đã được cách ly.

Cụ thể, 3 trường hợp chung một gia đình là bố chồng, mẹ chồng cùng con là ông H.V.V. (SN 1959), bà N.T.B. (SN 1961) và H.B.T. (SN 2013) trú tại P.Hà Huy Tập là F1 của bệnh nhân N.T.H.N. công tác tại BV Tâm thần Nghệ An.

Trường hợp thứ 4 là Đ.C.M. (SN 1991) ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu là F1 của L.Đ.Đ. đang ở trong khu cách ly BV Đa khoa huyện Diễn Châu.

Như vậy tính đến thời điểm này, Nghệ An đã có 24 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó thành phố Vinh có 14 bệnh nhân, huyện Diễn Châu có 8 bệnh nhân, huyện Tân kỳ có 1 bệnh nhân và huyện Quỳ Hợp có một bệnh nhân

Cùng thời điểm này, UBND TP Vinh phát thông báo về việc đăng ký test nhanh Covid-19 toàn dân trên địa bàn TP Vinh. Dự kiến có hơn 500.000 người dân sinh sống trên địa bàn TP Vinh sẽ được test nhanh. Kinh phí để test nhanh là 135.000 đồng/người.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Trạm y Tế phường Trường Thi. Tp Vinh

Các trường hợp sẽ được test miễn phí gồm gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm yếu thế trong xã hội; những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khác...

Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phường xã tổng hợp danh sách đăng ký test nhanh gửi về UBND TP Vinh qua Phòng Y tế trước 10h ngày 19/6.

Cũng từ 0h ngày 19/6/2021 TP Vinh và một số xã ở huyện Quỳ Hợp; Yên Thành; Diễn Châu ở Nghệ An thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng TP Vinh tiến hành phun khử khuẩn diện rộng trên toàn địa bàn trong 3 ngày, từ 19-21/6. Gồm các địa điểm: Trụ sở Tỉnh Ủy, HĐND Tỉnh, UBND Tỉnh, UBMTTQ Tỉnh, Các Sở, ban, đoàn thể cấp tỉnh, các khu vực công cộng, các tụ điểm tập trung đông người, chợ, bệnh viện. Khu vui chơi giải trí, nhà hàng khách sạn, trường học và các trục đường giao thông chính…

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thêm 4 ca dương tính với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!