Thứ tư, 24/04/2024 02:19 (GMT+7)

Đổ xô mua khẩu trang, nước rửa tay

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân Hà Nội đổ về các cửa hàng vật tư y tế lớn để tìm mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn dù giá các mặt hàng này đã tăng gấp 3 lần, thậm chí hết sạch để bán.

Sau khi có thông tin 3 người dân tại Hà Nội dương tính với virus corona, sáng 31/1, giá khẩu trang y tế tại nhiều hiệu thuốc ở Hà Nội đang có dấu hiệu tăng mạnh, thậm chí cháy hàng.

Sáng 31/1, trên phố Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) rất đông người dân đổ xô tới tìm mua khẩu trang y tế.

Khẩu trang y tế được bày bán ở nơi dễ quan sát do đây là mặt hàng đang rất hot hiện nay. Loại sản xuất trong nước có giá từ 100.000 - 120.00 đồng/hộp, trong khi khẩu trang ngoại nhập thì có giá cao hơn từ 2 tới 3 lần.

Loại khẩu trang được khuyến cáo sử dụng là loại khẩu trang 2-3 lớp, thường được các bác sĩ sử dụng khi phẫu thuật. Nó giúp giảm sự lây lan của virus. Đồng thời, khẩu trang phẫu thuật còn ngăn ngừa các hạt nước bọt chứa vi khuẩn văng khỏi miệng, mũi người đeo, giảm tiếp xúc của nước bọt với dịch tiết của người sử dụng tới người khác.

Chị Thùy Anh (Khương Trung, Hà Nội) cho biết đêm qua chị phải gửi con nhờ người nhà trông hộ để đi mua nước rửa tay sát khuẩn, dung dịch vệ sinh miệng.

"Giá một chai nước rửa tay đã tăng gấp 3 lần so với tháng trước, tôi may mắn mua được 1 thùng cuối cùng cho cơ quan và tích trữ một ít dùng dần", chị Thùy Anh chia sẻ.

Tại khu vực quầy thuốc trên phố Láng Hạ, cảnh người ra vào mua bán tấp nập cả ngày lẫn đêm. Một bảo vệ làm việc tại khu nhà thuốc này chia sẻ: "Suốt đêm qua đến sáng nay, lúc nào cũng có người dân ra hỏi mua khẩu trang phòng dịch".


Các quầy thuốc chật kín người dân tìm mua khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn. "Tuy không xảy ra tình trạng găm hàng, giá khẩu trang tăng theo từng phút. Cùng một loại khẩu trang, tôi hỏi mua tại đây là 150.000/hộp 20 chiếc nhưng hiệu thuốc trên phố Giảng Võ đang bán với giá 170.000 đồng/hộp. Tôi cũng chỉ dám mua 4 hộp về cả nhà sử dụng dần vì giá cao quá", Minh Vũ (Hà Nội) chia sẻ.

Bên cạnh khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn hiện đã cháy hàng, dù giá tăng gấp 3 lần.


Anh Hợp (nhân viên văn phòng làm việc tại Láng Hạ) sau khi nghe tin có người nhiễm virus cúm corona tại Hà Nội cũng tìm mua khẩu trang cho cả gia đình trước lo lắng dịch bệnh kéo dài, lây lan.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Đổ xô mua khẩu trang, nước rửa tay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới