Thứ bảy, 20/04/2024 17:06 (GMT+7)

Người dân Thủ đô 'lơ là' trong phòng dịch

MTĐT -  Thứ tư, 04/03/2020 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Bộ y tế đã khuyến cáo người dân cần nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhất là tại những nơi tập trung đông người.

Tuy nhiên, ngay tại Thủ đô, người dân đang có biểu hiện chủ quan, "lơ là" trong việc áp dụng các biện pháp phòng dịch.

Căng tin trong ký túc xá Đại học Bách Khoa Hà Nội chiều ngày 2/3

Theo ghi nhận của KH&ĐS, tại các khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, chợ Đồng Xuân, tượng đài Lý Thái Tổ... đa số người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đi dạo mà không hề lo ngại dịch bệnh hay có các biện pháp phòng hộ cho bản thân và gia đình. Mặc dù vắng bóng khách Trung Quốc nhưng khách du lịch nước ngoài vẫn khá đông và không đeo khẩu trang. Một số ít người đeo khẩu trang lại để dưới cằm, tụt dưới mũi, khi không nói chuyện thì kéo lên, nói chuyện lại tháo ra.

Khảo sát của phóng viên vào chiều tối các ngày 1 - 3/3, tại tất cả các quán cà phê, quán bia đông người như: cà phê Cộng, Highland cà phê, bia Thu Hằng, Hải Xồm, khu ẩm thực Tống Duy Tân, khu phố Tạ Hiện... gần 100% người dân không ai đeo khẩu trang. Một số nơi có để nước sát khuẩn tay nhưng rất ít khách hàng dùng.

Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sinh viên vào giảng đường, lớp học được xịt sát khuẩn, đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, sau giờ học ra khỏi trường, một lượng lớn sinh viên tụ tập chơi thể thao, ăn uống, cười nói trong cự ly rất gần tại các căng tin và khu vực quanh trường mà không hề có biện pháp phòng ngừa. 100% sinh viên tại quán ăn căng tin không đeo khẩu trang.

Tại các siêu thị Lotte, Vinmart, Aeon, Big C... số người không đeo khẩu trang cũng khá nhiều. Chị Nguyễn Thùy Dương, một khách hàng tại siêu thị Vinmart không đeo khẩu trang cho biết, gần đây sau khi Việt Nam công bố 16 người nhiễm đều đã chữa khỏi nên nhiều người dân cảm thấy thoải mái, tâm lý sợ dịch bớt đi, vì vậy gần đây không đeo khẩu trang.

Theo Khoa học Đời sống

Bạn đang đọc bài viết Người dân Thủ đô 'lơ là' trong phòng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ