Thứ ba, 19/03/2024 15:26 (GMT+7)

Người Việt 'cuồng' chân gà cay Trung Quốc 9 tháng không hỏng

MTĐT -  Thứ tư, 16/08/2017 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Món chân gà cay Trung Quốc gần đây được chào bán khắp các trang mạng xã hội dù không có bất cứ cảnh báo nào về sức khỏe.

Thời gian gần đây, món chân gà muối, chân gà cay Trung Quốc là món ăn được chào bán khắp các trang mạng xã hội. Hình ảnh thơm ngon cùng với những lời quảng cáo có cánh khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy hứng thú vô cùng. "Chân gà muối Trùng Khánh đứng thứ 3/10 món ăn siêu cay của ẩm thực Trung Hoa, giòn rụm, béo ngậy. Không thử tiếc cả đời", một người kinh doanh chia sẻ.

Người bán khẳng định, món chân gà muối Trùng Khánh đảm bảo ngon, sạch và an toàn với quy trình sản xuất khép kín, tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng khắt khe. Giá mỗi gói 100g là 30.000 đồng, gói 180g là 50.000 đồng, gói 28g (nguyên chân) giá 10.000 đồng/cái.

Theo lời các chủ buôn, món chân gà muối Trùng Khánh đang rất được yêu thích, thậm chí còn cháy hàng. Mỗi lần nhập 500 gói vẫn không đủ hàng cho khách đặt mua. Ảnh: Vietnamnet

Chân gà được đựng trong bao bì, khi mua về chỉ cần cắt bỏ ra đĩa ăn trực tiếp, có vị khá cay. Đặc biệt, mỗi sản phẩm có hạn sử dụng rất dài. Loại chân gà này có thể để ở nhiệt độ thường, thời gian sử dụng ghi trên bao bì là 9 tháng kể từ ngày sản xuất.

Chị Hoài Thương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, chị "nghiện" món chân gà muối cay Trung Quốc này vì thói quen ăn vặt của mình, Mỗi lần đều mua cả chục gói ăn dần, hoặc để dành có khách thì đem ra mời khách rất tiện.

"Thấy túi chân gà xuất xứ Trung Quốc và hạn sử dụng tận 9 tháng tôi cũng lo lắng nhưng vì không thấy người bán có cảnh báo gì nên vẫn yên tâm sử dụng. Nhưng mua về dùng hết trong vòng 1 tháng thôi chứ không dám để quá lâu", chị Thương nói.

Món ăn từ chân gà: Ít dinh dưỡng, nhiều mối nguy

PGS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội

PGS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội khẳng định, chân gà là thực phẩm không mang lại giá trị dinh dưỡng nhiều mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe. Theo đó, chân gà là bộ phận tiếp xúc rất nhiều môi trường bẩn, khả năng nhiễm bệnh cao, đặc biệt là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Ăn phải chân gà có hóa chất thì có thể bị ngộ độc cấp tính hoặc mãn tính. Cấp tính thường thấy là viêm ở hệ thống đường tiêu hóa, dạ dày, ruột, thận. Ngộ độc mãn tính có thể gây biến đổi tế bào gây ung thư, suy thận, suy gan.

Ngoài việc gà không nguồn gốc, nhiễm khuẩn, các dụng cụ để nướng, người ướp nướng chân gà cũng không đảm bảo vệ sinh khiến món ngon, rẻ này cũng trở nên đáng sợ.

Về việc chân gà có thời hạn 9 tháng, PGS Nguyễn Duy Thịnh cho biết, chân gà nếu bảo quan ở nhiệt độ thích hợp thì có thời hạn sử dụng đến cả năm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cần phải kiểm tra rõ xuất xứ, nguồn gốc, đặc biệt là chất bảo quản trong túi chân gà đó; Nhất là ở trong nó có nước, nếu bảo quản không tốt không đúng tiêu chuẩn sẽ sinh ra vi khuẩn gây hỏng và nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Do vậy, người tiêu dùng nên sử dụng thực phẩm như chân gà ở mức thích hợp để tránh các tác động xấu đến cơ thể, đồng thời lựa chọn các thực phẩm sạch, uy tín. Không sử dụng chân gà không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu lạ.

TheoDũng Linh

Chất lượng Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Người Việt 'cuồng' chân gà cay Trung Quốc 9 tháng không hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.