Thứ ba, 19/03/2024 16:25 (GMT+7)

Những thực phẩm bạn nên ăn khi cảm thấy mệt mỏi

MTĐT -  Thứ năm, 17/08/2017 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi mức độ năng lượng của cơ thể giảm do cuộc sống căng thẳng hay công việc bận rộn, nhiều người tìm đến cà phê hay đồ uống có ga để chống lại sự mệt mỏi. Đó không phải là giải pháp hữu hiệu.

Giải pháp lâu dài cho những cú sốc năng lượng thường xuyên là thay đổi chế độ ăn. Ăn thực phẩm bổ dưỡng vào những khoảng thời gian cố định sẽ giúp cơ thể luôn cân bằng.

Dưới đây là một số thực phẩm tự nhiên có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng và chống lại mệt mỏi, theo Boldsky.

Chuối

Việc tăng cường năng lượng tự nhiên là sự kết hợp hoàn hảo của các carbohydrate, đường tự nhiên, axit amin, vitamin và chất chống oxy hóa. Nó giúp cơ thể sản xuất nor-epinephrine có tác dụng cải thiện mức độ tỉnh táo. Một quả chuối có thể cung cấp 80 đến 120 calo.

Hạt

Một số loại hạt và trái cây khô hoạt động như một món ăn nhẹ tuyệt vời bất cứ khi nào chúng ta cần năng lượng. Chúng là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ và khoáng chất như magiê và folate (folic acid). Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho năng lượng và sản xuất tế bào. Tuy nhiên, nên chọn lựa kỹ càng vì chúng thường có muối dư thừa và dầu không lành mạnh.

Trứng

Trứng là lựa chọn ăn sáng tuyệt vời cung cấp nguồn protein dồi dào. Trứng chứa chín axit amin thiết yếu cần thiết cho nhu cầu ăn kiêng của cơ thể. Được bổ sung vitamin B và vitamin D, chúng có khả năng cung cấp năng lượng trong suốt cả ngày. Bạn có thể mang theo trứng luộc để ăn ngay khi thấy mệt mỏi.

Được biết đến như siêu thực phẩm, quả bơ giàu vitamin B, C, K, khoáng chất và các axit béo bão hòa đơn. Hàm lượng chất xơ trong bơ cao giúp chúng ta no lâu hơn.

Chocolate đen

Nó có nhiều năng lượng giúp cải thiện tâm trạng tuyệt vời. Nó có chất caffeine và các chất kích thích khác như theobromine và tryptophan (tiền chất của serotonin) làm thư giãn tâm trí.

Rau xanh lá

Khi nói đến việc tăng năng lượng vào buổi trưa, rau cải là tốt nhất do ít calo, nhiều chất xơ và khoáng chất. Các loại rau như rau bina, cải bắp và cà rốt, cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa và cảm giác no lâu hơn.

Nước

Hydrat hóa là cách dễ dàng và không tốn kém để tăng mức năng lượng. Hãy uống nước ngay mỗi khi mệt mỏi. Tinh thần của bạn sẽ được cải thiện nhiều.

Theo VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Những thực phẩm bạn nên ăn khi cảm thấy mệt mỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.