Thứ năm, 18/04/2024 09:09 (GMT+7)

Nơi chữa 46 bệnh nhân dương tính trong trận chiến chống COVID-19

MTĐT -  Thứ tư, 25/03/2020 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, cơ sở 2 ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội những ngày này rất đặc biệt, bởi ở đây đang điều trị số bệnh nhân COVID-19 nhiều nhất.

Hôm 23-3, một bác sĩ khoa cấp cứu của bệnh viện này được xác nhận nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân.

Nam bác sĩ 29 tuổi mới trở thành bệnh nhân đã tham gia chống dịch COVID-19, làm việc và sinh hoạt hoàn toàn trong bệnh viện từ ngày 31-1. Hầu hết các bác sĩ cấp cứu của bệnh viện này cũng như vậy, họ đã có hàng tháng trời không về nhà.

Các bác sĩ làm việc tại các khu vực cách ly luôn phải mặc quần áo bảo hộ y tế kín mít trong suốt nhiều giờ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.

Và từ hôm nay 24-3, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện bố trí khu vực đệm để các bác sĩ, nhân viên y tế ở lại bệnh viện sau giờ làm việc, họ cũng tự cách ly để tránh lây nhiễm ra gia đình và cộng đồng.

"Đây là tinh thần tự nguyện của ngành y tế chúng ta" - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói như vậy với các cán bộ bệnh viện, trong chuyến thăm đột xuất tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chiều 24-3.

COVID-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A, có nguy cơ lây nhiễm cao, mọi sự tiếp xúc, kể cả tiếp xúc để điều trị cho bệnh nhân khi có đầy đủ thiết bị bảo hộ, vẫn có nguy cơ lây bệnh.

Chính vì vậy rất ít người dám qua lại bệnh viện, chỉ có thầy thuốc chăm lo cho bệnh nhân và những người cách ly tự chăm sóc sức khỏe đến sinh hoạt cá nhân, với những người bệnh nặng thì bác sĩ càng vất vả.

Hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương có 3 bệnh nhân nặng, 7 người đang chuyển biến sang giai đoạn nặng. Các bác sĩ đang vất vả từng giây phút để những người bệnh sớm được hồi phục.

Đây là phóng sự ảnh đầu tiên về khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất hiện nay.

Không ai rõ mặt, tất các nhân viên đến các y bác sĩ luôn phải mặc quần áo bảo hộ đặc biệt khi tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính với COVID-19 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bắt tay với một bệnh nhân dương tính COVID-19, bệnh nhân nam này là một du học sinh mới trở về Việt Nam, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển tốt - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Ngoài 46 bệnh nhận dương tính thì bệnh viện đang điều trị và cách ly cho 368 người có nguy cơ lây nhiễm cao - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Để bảo bảo cho việc cách ly hiệu quả, những người được cách ly tại bệnh viên được bố trí các giường bệnh cách nhau khá xa cũng như hạn chế trò chuyện - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Khu vực cách ly tại tầng 6 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chủ yếu dành cho các bệnh nhân dương tính có sức khỏe tốt - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Những bệnh nhân bị nặng được điều trị và cách ly tại tầng 1, đây là "khu vực cách ly đặc biệt" và được bảo vệ tuyệt đối nghiêm ngặt - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Một bệnh nhân người nước ngoài đang được điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vào chiều 24-3, ba ca bệnh nặng COVID-19 đang có dấu hiệu phục hồi - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Hai điều dưỡng viên của Bệnh viên Bạch Mai đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, đây là các ca thứ 86, 87 và là những ca bệnh đầu tiên trong ngành y tế mắc COVID-19 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một bệnh nhân bị COVID-19, các bệnh nhân dương tính được điều trị với cơ sở vật chất rất tốt, sức khỏe của phần lớn các bệnh nhận đều có dấu hiệu cải thiện tích cực - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trò chuyện với một bệnh nhân người Pháp, trong buổi trò chuyện, bệnh nhân này cho rằng WiFi tại đây chưa thực sự ổn định, tuy nhiên bác sĩ tại bệnh viện giải thích WiFi chưa tốt do đây là phòng cách ly đặc biệt, cửa kính rất dày nên sóng sẽ hạn chế - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Một bệnh nhân tranh thủ giải trí qua điện thoại di động tại khu cách ly đặc biệt Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Phút nghỉ ngơi của một nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Tại đây, nhiều bác sĩ và nhân viên y tế đã nhiều tuần chưa được về thăm gia đình.
Một nữ nhân viên y tế trực phía ngoài khu vực cách ly các bệnh nhân dương tính COVID-19 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Một bác sĩ vẫy chào phía trong phòng áp lực âm, đây là khu vực điều trị cho những bệnh nhân đặc biệt có sức khỏe yếu - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.
Bạn đang đọc bài viết Nơi chữa 46 bệnh nhân dương tính trong trận chiến chống COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.