Thứ năm, 28/03/2024 22:53 (GMT+7)

Nóng: Bộ Y tế công bố dịch virus corona tại tỉnh Khánh Hoà

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 1/2, Bộ Y tế đã công bố dịch bệnh truyền nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, ngày 31/1/2020, là thời điểm xác định trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, là lễ tân tại khách sạn có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

Bệnh khởi phát ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/1/2020).

Tính đến 17 giờ ngày 31/1/2020, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

Về nguyên nhân, đường lây truyền, tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch, Bộ Y tế cho biết: Nguyên nhân: do chủng mới của virus Corona; đường lây truyền: qua đường hô hấp từ người sang người; tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch: bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A với nguy cơ ở mức khẩn cấp toàn cầu.

Bộ Y tế cũng lưu ý các biện pháp phòng, chống dịch: Đối với người dân: Sử dụng khẩu trang che miệng và mũi; rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn với thời gian ít nhất là 20 giây; tránh tiếp xúc gần với người bị ho hoặc sốt.

Thông báo cho UBND, cơ quan chuyên môn y tế hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện người mắc bệnh hoặc dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV; tuân thủ các quy định về cách lý và điều trị của cơ quan y tế trong trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Đối với các cơ quan, tổ chức: Thực hiện các biện pháp giám sát, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, cách ly, điều trị người mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Bộ Y tế công bố dịch virus corona tại tỉnh Khánh Hoà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.