Thứ năm, 28/03/2024 19:09 (GMT+7)

Nữ lễ tân nhiễm virus corona ở Khánh Hòa đã được xuất viện

MTĐT -  Thứ ba, 04/02/2020 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nữ nhân viên lễ tân nhiễm virus corona ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã được điều trị khỏi và xuất viện trong chiều nay (4/2).

Chiều 4/2, trao đổi với Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa, cho hay bệnh nhân Lê Thị Thu Hà đã có ba lần xét nghiệm âm tính với nCoV. Sức khỏe của cô hiện nay ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở lẫn các xét nghiệm máu và chức năng thận... đều trở về bình thường.

Còn nữ bệnh nhân Lê Thị Thu Hà cho biết, rất vui khi được trở về nhà, song thấy khá áp lực khi đối diện mọi người xung quanh và lo sợ bị xa lánh.

"Mình phải cố gắng vượt qua thôi", Thu Hà tự nhủ.

Cô gái cũng gửi lời cám ơn đến những bác sĩ, y tá cùng các nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhiệt đới khi thời gian qua đã giúp đỡ, chăm sóc cho mình nhiệt tình, chu đáo.

Nữ lễ tân đã được xuất viện. Ảnh: Zing.

"Suốt thời gian bị cách ly chỉ có chiếc điện thoại để liên lạc với người thân, các y bác sĩ đã động viên em rất nhiều", Thu Hà nói.

Trước đó, ngày 16/1, nữ lễ tân này có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc nhiễm virus corona khi đến họ khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang.

Từ khi có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc đến khi nhập viện điều trị cách ly (27/1), nữ lễ tân đã tiếp xúc với khoảng 30 người gồm, đồng nghiệp, người thân và nhân viên y tế.

30 người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này theo dõi thời gian qua chưa có trường hợp nào sốt, nhiễm bệnh và đang được giám sát sức khỏe. Bệnh viện đang cách ly 18 người bị sốt, ho.

Tính đến sáng 4/2, Việt Nam ghi nhận có 9 trường hợp mắc virus corona chủng nCoV. Ngoài nữ bệnh nhân, có 2 cha con người Trung Quốc, 5 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, 1 Việt kiều bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh ở Vũ Hán trong vòng 2 tiếng.

Chia sẻ với báo Người lao động, bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình cho biết, bệnh nhân dương tính với nCoV thời gian qua đã điều trị đạt kết quả tốt. Bệnh nhân được điều trị các triệu chứng lâm sàng. Bên cạnh đó, bệnh nhân được nâng cao thể trạng với các loại thuốc bổ, thức ăn nhiều dinh dưỡng, nhiều đạm.

Đặc biệt, bệnh nhân hợp tác tốt với bệnh viện trong quá trình điều trị như: cách ly hoàn toàn với người nhà; việc khám, chữa bệnh đến sinh hoạt hàng ngày đều được các bác sĩ, y tá, hộ lý thực hiện theo đúng quy định.

Chia sẻ bí quyết điều trị nCov, bác sĩ Bình thông tin: Các ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị khó khăn. Người dân và du khách nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến các cơ sở y tế gần nhất đề được khám và tư vấn.

"Hiện nay việc khám bệnh corona chủng mới như các bệnh thông thường khác, bảo hiểm y tế sẽ chi trả bình thường. Nếu thấy nghi ngờ, việc xét nghiệm chủng virus mới này sẽ được miễn phí".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nữ lễ tân nhiễm virus corona ở Khánh Hòa đã được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.