Thứ bảy, 20/04/2024 23:30 (GMT+7)

Ở nhà chống dịch: Giảm mỡ bụng an toàn với trái cây từ thiên nhiên

MTĐT -  Thứ năm, 03/06/2021 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các loại trái cây sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả, chứa nhiều chất flavonoid là anthocyanins, một hợp chất không có chất béo, có lượng calo thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Những loại trái cây hiệu quả bạn nên ăn. Nguồn: Internet

Mỡ bụng luôn là nỗi lo không chỉ các chị em văn phòng  mà ngày càng tăng trong mỗi gia đình khi được ở nhà trách dịch Covid-19. Vì vậy, một chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết để giải quyết vẫn đề trên.

Lấp đầy khoảng trống của dạ dày bằng trái cây là một chiến lược ăn kiêng khôn ngoan. Chất dinh dưỡng dạng hữu cơ trong trái cây có thể giải quyết nhanh gọn những cơn thèm ăn của khổ chủ và dung nạp chất béo bão hòa ở mức vừa phải. Để chiến dịch cắt giảm mỡ bụng diễn ra gọn nhẹ, những loại trái cây dưới đây cần được bạn đưa ngay vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Một số loại trái cây có thể gợi ý cho các bạn độc giả như:

+ Chuối, khoa học chứng minh cho kết quả ngược lại rằng chuối chín ăn đúng cách giảm cân hiệu quả. Quả chuối nhiều thành phần tinh bột nhưng lượng calo lại thấp. Do vậy, bạn không phải lo đang nạp quá nhiều năng lượng từ chuối vào cơ thể.

Bên cạnh đó, mỡ thừa nhanh chóng bị đốt cháy bởi lượng kali trong chuối chín. Đó là lý do vì sao người tập gym cần ăn chuối để giúp cơ săn chắc hơn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

+ Bưởi, đây là loại trái cây giúp làm tiêu mỡ bụng hiệu quả nhất mà rất nhiều người thường hay sử dụng. Bưởi chứa nhiều dưỡng chất tốt có lợi cho sức khỏe như: nước, vitamin C, chất sơ, chất carbon hydrate,… hơn nữa còn làm giảm lượng isulin trong cơ thể - chất này là giảm quá trình đốt chất béo trong cơ thể.

+ Bơ, bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol – chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% tỉ lệ chất béo chỉ trong vòng một tuần. Đặc biệt, axit oleic – loại chất béo cản trở việc hấp thu nhanh sẽ kích thích phản ứng của cơ thể để ngăn chặn tạm thời các cơn đói.

+ Các loại quả mọng, các loại trái cây mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay việt quất chứa rất nhiều polyphenol. Những polyphenol này là những chất tự nhiên giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Ngoài ra thì chúng còn có khả năng chống oxy hóa, tăng cường sự trao đổi chất và hiệu quả trong việc đốt cháy calo.

+ Táo, không còn xa lạ gì đối với loại quả này đối với những người giảm cân. Táo là thực phẩm giàu chất xơ giữ cho dạ dày đầy đủ trong một thời gian dài và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

Táo cũng có ít calo và giàu vitamin B, C, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Ngoài ra, loại quả này còn bổ sung pectin, một chất để ngăn ngừa việc giữ nước của các tế bào trong cơ thể.

+ Cam, phần lớn những loại trái cây giảm cân có lượng vitamin C dồi dào thích hợp sử dụng trong quá trình loại bỏ mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi có thể ảnh hưởng tới dạ dày.

Thực tế, trong cam chua hay ngọt đều chứa một lượng đường nhất định. Đây là đường tự nhiên nên bạn không phải sợ mập. Ngược lại, khi ăn cam bạn sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn đồ ngọt – nguyên nhân dễ gây tăng cân. Vì vậy, cân nặng được kiểm soát ổn định.

+ Quả dứa, các bạn gái vẫn thường uống nước ép dứa để giảm béo bụng bằng trái cây cho hiệu quả. Tuy trong dứa có nhiều đường nhưng một miếng dứa chỉ chứa 82 calo, giúp bạn nạp thêm năng lượng vào cơ thể mà không lo sợ bị tăng cân. Ngoài ra trong dứa còn có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

+ Cà chua, cà chua được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật, loại quả này mọng nước, giàu chất sơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

+ Quả lựu, lựu có chứa chất polyphenol, các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa những cơn đói, đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Nên ăn trực tiếp các quả họ cam, quýt để hiệu quả tan mỡ, giảm cân hiệu quả hơn. Nguồn: Internet

Từ kết quả nghiên cứu tại Viện dinh dưỡng Quốc gia, trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin, chất xơ, muối khoáng tuyệt vời từ thiên nhiên. Nó mang đến cho cơ thể bạn rất nhiều lợi ích.

Thứ nhất, Đốt cháy chất béo, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ

Thứ hai, Calo thấp, không ảnh hưởng tới duy trì cân nặng

Thứ ba, Giải quyết tình trạng dư thừa chất lỏng

Tuy nhiên, không phải cứ là trái cây thì đều có thể giảm cân. Chỉ những loại hoa quả ít đường, giàu chất xơ, … mới giúp hỗ trợ giảm béo. Những hoa quả chín, lượng đường cao nếu ăn nhiều sẽ gây tác dụng ngược, ảnh hưởng xấu tới hiệu quả và tiến độ ăn kiêng giảm mỡ./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ở nhà chống dịch: Giảm mỡ bụng an toàn với trái cây từ thiên nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất