Thứ sáu, 29/03/2024 07:08 (GMT+7)

Ô nhiễm không khí đang gia tăng trở lại ở các thành phố lớn

MTĐT -  Thứ tư, 25/11/2020 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng ô nhiễm không khí không chỉ xuất hiện Hà Nội, mà còn xuất hiện ở TP.HCM. Những khu vực có nhiều công trình xây dựng và giao thông đông đúc thì chất lượng không khí lại càng kém.

Theo phần mềm đo lường chất lượng PAM Air, tại Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí AQI đo được ở nhiều khu vực đã ở mức kém và mức xấu. Nhiều khu vực tại TP.HCM có chất lượng không khí đạt ngưỡng cảnh báo màu cam và màu đỏ - mức chất lượng không khí rất xấu. "Ngay quận 1 của TP.HCM có chất lượng không khí rất kém ở mức báo động màu đỏ hoặc đỏ đậm vì vậy chúng ta cảm thấy rất khó chịu. Đặc biệt, hạt bụi mịn PM 2.5 mật độ rất lớn trong không khí có thể xâm nhập sâu vào phổi và cuốn phổi của mọi người" - chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, tại TP.HCM, số liệu quan trắc môi trường các năm đều cho thấy ô nhiễm không khí vượt mức nguy hại do các hạt bụi mịn lơ lửng trong không khí gây ra. Nguyên nhân chính được xác định do hoạt động giao thông và thi công công trình. Các chuyên gia khuyến cáo khả năng ô nhiễm có thể gia tăng trong thời gian tới bởi thời điểm này, ở TP.HCM mới là giai đoạn đầu mùa khô. Còn ở Hà Nội, tới đây, thời tiết sương mù lặng gió sẽ khiến bụi bẩn bị kìm giữ lại trong không khí, không thoát lên được.

Trong lúc chờ đợi những cảnh báo chính thức từ các cơ quan chức năng, người dân nên chủ động các biện pháp như đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm không khí đang gia tăng trở lại ở các thành phố lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.