Thứ tư, 24/04/2024 06:12 (GMT+7)

Phạt 2 nhà hàng thuộc hệ thống thống Adora không đảm bảo ATTP

BÌNH AN -  Thứ sáu, 12/07/2019 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/7, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết như trên.

Theo bà Lan, sau khi kiểm tra chuỗi nhà hàng thuộc hệ thống nhà hàng Adora thì đội ATTP TP.HCM đã phát hiện 2/9 cơ sở là Adora Center ở địa chỉ số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, nơi được phản ánh là có nhiều người bị ngộ độc và hệ thống Adora Grand View ở Ngô Gia Tự, Quận 5 tiềm ẩn nguy cơ mất ATTP.

Sau khi kiểm tra đội quản lý ATTP đã phát hiện, tại 2 cơ sở trên cống rãnh thoát nước có nguy cơ gây mất ATTP và đã ra biên bản xử phạt mỗi cơ sở là 8 triệu đồng và yêu cầu khắc phục ngay.

Trung tâm hội nghị yến tiệc The Adora Center ở địa chỉ số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

Trước đó (tối 30/6), mạng xã hội loan tin có hàng trăm khách đến dự tiệc cưới tại nhà hàng nói trên sau khi về đến nhà đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, nhiều người trong số đó phải nhập viện. Nhiều thực khách bức xúc đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Sau khi có thông tin ngộ độc thực phẩm tập thể, đoàn điều tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm ghi nhận tại Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á như sau: Ngày 02/7/2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á tiếp nhận 4 ca (2 người lớn và 2 trẻ em trong 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt. Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30/6/2019 ở Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora Center quận Tân Bình.

Tuy nhiên, sau khi tham dự tiệc chỉ có 02 phụ nữ và 02 trẻ em trong gia đình có triệu chứng bất thường nêu trên. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải. Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt.

Bà Lan cho biết: "Chúng tôi cũng sẽ cùng làm việc với Sở Y tế để rút kinh nghiệm chứ không phải thụ động chờ báo cáo của khách hàng. Về phía nhà hàng thì không chỉ riêng Adora mà nhiều nhà hàng khác sau khi xảy ra vụ việc, thường chỉ muốn thương thảo với bệnh nhân".

Được biết, The Adora Center là 1 trong 9 nhà hàng tiệc cưới thuộc Đông Phương Group.

Bạn đang đọc bài viết Phạt 2 nhà hàng thuộc hệ thống thống Adora không đảm bảo ATTP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới