Thứ bảy, 20/04/2024 21:10 (GMT+7)

Phát hiện 12 ca mắc cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

MTĐT -  Chủ nhật, 24/06/2018 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

24 bệnh nhân của BV Chợ Rẫy có biểu hiện cảm sốt. Kết quả xét nghiệm xác định 12 người dương tính với cúm A/H1N1. Trong số đó, một người đã tử vong do viêm phổi nặng dẫn đến suy hô hấp.

Đại diện BV Chợ Rẫy cho biết, từ ngày 11/6 đến 23/6, bệnh viện này đã theo dõi điều trị tổng cộng 24 ca có biểu hiện lâm sàng và cận lâm sàng phù hợp với cúm H1N1 như cảm, ho, sốt. Trong đó có 17 ca được tiến hành xét nghiệm PCR, kết quả có 12 ca dương tính A/H1N1(8 ca của khoa Nội thận, 4 ca từ phòng khám và Cấp cứu). Trong đó có một trường hợp tử vong do viêm phổi nặng suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối.

7 trường hợp còn lại cũng có biểu hiện cảm ho nhưng không làm xét nghiệm PCR do bệnh nhân không có tổn thương phổi, lâm sàng ổn nên chỉ theo dõi, điều trị. Cho đến chiều 23/6, 12 ca dương tính đã được điều trị ổn định trong đó có  2 ca xuất viện, 6 ca điều trị  tại khoa bệnh Nhiệt Đới, 4 ca còn lại được chuyển đến khoa Nội thận

Có 12 ca dương tính với virut cúm A/H1N1 tại bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện đã làm việc với Viện Pasteur TP.HCM về công tác theo dõi và giám sát dịch. Thực hiện cách ly các bệnh nhân nghi ngờ, tăng cường công tác nhiễm khuẩn tại các khoa có bệnh nhân đang theo dõi, thực hiện tiêm phòng cúm cho nhân viên các khoa có nguy cơ cao và khuyến cáo người nhà bệnh nhân nên chích ngừa.

Trước tình hình dịch bệnh xảy ra diễn biến phức tạp, có nhiều nguy cơ lây lan, BV Chợ Rẫy triển khai công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng nhằm phát hiện sớm cách ly, điều trị và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Cụ thể, bệnh viện tổ chức tốt hệ thống cách ly, điều trị phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cúm, nhằm cấp cứu thu dung điều trị kịp thời, đúng hướng dẫn để giảm tỷ lệ tử vong. Xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai công tác phòng chống, điều trị dịch bệnh truyền nhiễm cúm nhằm tăng cường năng lực hệ thống điều trị để phát hiện sớm cấp cứu thu dung, điều trị kịp thời đúng hướng dẫn, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

PV (TH)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện 12 ca mắc cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất