Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi, một bệnh nhân tử vong

Nam Hà -  Thứ bảy, 13/10/2018 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái xong thì nam bệnh nhân bất ngờ tử vong, chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 12/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có báo cáo về trường hợp một bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi điều trị lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái.

Theo hồ sơ bệnh án, ông Lê Chiến (68 tuổi, trú thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) nhập viện lúc 8h33 ngày 8/10.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi - nơi xảy ra vụ việc.

Thời điểm này, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, da niêm hồng, sẹo mổ vùng đùi trái liền tốt, người bệnh đã được kết hợp xương đùi trái 10 năm và hiện đi lại bình thường, thể trạng tốt. Ngoài ra, ông Chiến bị teo cơ đùi trái và có tiền sử bệnh phổi mạn tính, xơ phổi cách đây 10 năm.

Đến 6 giờ ngày 10/10, bệnh nhân được chuyển đến khoa Phẫu thuật - gây mê hồi sức và bắt đầu phẫu thuật vào lúc 7h30. Đến 11h25 cùng ngày phẫu thuật kết thúc với đánh giá không xảy ra sự cố nào.

Báo cáo của bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, đến 11h45 cùng ngày, sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc khánh sinh theo chỉ định của phẫu thuật viên thì bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau ngực. Dù được các bác sĩ hồi sức tích cực theo phác đồ chống sốc phản vệ, nhưng ông Chiến đã tử vong 1 giờ sau đó.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Minh Đức - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận, đã chỉ đạo BVĐK tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình người bệnh. Đồng thời, khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong.

Bạn đang đọc bài viết Phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi, một bệnh nhân tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới