Thứ ba, 16/04/2024 11:18 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khẩu trang và nước rửa tay là bất ly thân

MTĐT -  Thứ tư, 25/03/2020 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa sạch tay, ăn chín uống sôi và khai báo y tế.

 Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo đã gửi thông điệp kêu gọi nhân dân đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch.

Theo Phó Thủ tướng, mọi nỗ lực chống dịch Covid-19 cần phải tăng cường từ các cơ quan Trung ương đến địa phương và sự tham gia chủ động, tích cực của người dân.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần kỷ cương, trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân để thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, với người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bản thân mình và của những người xung quanh, cũng như với an ninh của đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 chiều 25/3.

“Thủ tướng đã nhắn tin kêu gọi người lớn tuổi ở nhà. Ban chỉ đạo có thông điệp: Thứ nhất, mọi người dân hạn chế tối đa đi ra khỏi nhà. Thứ hai, khi buộc phải ra ngoài phải giữ khoảng cách. Thứ ba, đeo luôn khẩu trang và thường xuyên rửa tay khi đi ra ngoài. Thứ tư là ăn chín uống sôi. Và cuối cùng là phải khai báo y tế”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh thông điệp.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với kịch bản có 10.000 ca mắc bệnh. “Song song với việc bố trí mạng lưới cách ly, cũng lên danh sách một số  Bệnh viện điều trị để sẵn sàng tiếp nhận các ca mắc chuyển về từ khu cách ly. Tôi cũng đồng tình, chúng ta phải từng bước thiết lập và tập trung điều trị ở một số Bệnh viện của địa phương. Đây cũng là bước chuẩn bị, tập dượt cần thiết cho trường hợp có nhiều người mắc bệnh và không thể dồn hết về các Bệnh viện ở trung ương. Ngay ở Hà Nội và TP HCM, trong đó TP HCM đã có Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Hà Nội cũng cần có Bệnh viện điều trị”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Hiện Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị 141 điểm cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận 45.000 người và hiện đang cách ly xấp xỉ 23.000. Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cũng nhấn mạnh các khu cách ly sẽ phải theo điều phối chung của quân đội. Theo đó, lực lượng chức năng cần kỷ luật nghiêm hơn, qua sàng lọc để điều chỉnh, sắp xếp chỗ ở… không để lây nhiễm ở các khu cách ly tập trung.

Theo vov

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khẩu trang và nước rửa tay là bất ly thân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Hiện tượng "mù khô" ảnh hưởng đến sức khỏe con người
Mù khô là loại sương mù không phải do độ ẩm không khí gây ra mà là tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển, sinh ra do ánh sáng mặt trời tác động lên các loại khí thải tạo nên những hợp chất có hại cho sức khỏe con người.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!