Thứ tư, 17/04/2024 04:20 (GMT+7)

Phòng chống Covid19:Có thể cấp thuốc điều trị tại nhà cho người bệnh

K.A -  Thứ hai, 23/03/2020 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế có văn bản 1445/BYT-KCB chỉ đạo về việc kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng chống dịch để đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh, giảm lượng người đến khám tại các cơ sở y tế

Để đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày, đồng thời giảm lượng người đến khám tại các cơ sở y tế, phòng dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã có văn bản 1445/BYT-KCB chỉ đạo về việc kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng chống dịch.

Có thể cấp thuốc điều trị tại nhà cho người bệnh để phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo đó, bác sĩ, y sĩ kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng.

Mặt khác, các cơ sở khám chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết. Việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian phòng chống dịch bệnh, khi hết thời gian công bố dịch thực hiện theo quy định hiện hành.

Cơ sở khám chữa bệnh căn cứ vào số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại cơ sở để mua dự trữ thuốc, chú trọng các thuốc điều trị chuyên khoa tim mạch, đái tháo đường, huyết áp...Tổ chức khám bệnh và kê đơn, cấp phát thuốc cho người bệnh tại trạm y tế xã, phường, trường hợp đặc biệt có thể tổ chức cấp phát thuốc tại nhà. 

Bạn đang đọc bài viết Phòng chống Covid19:Có thể cấp thuốc điều trị tại nhà cho người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.