Thứ năm, 28/03/2024 18:16 (GMT+7)

Phong tỏa BV nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh

MTĐT -  Thứ tư, 05/05/2021 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 307 mẫu xét nghiệm đã có kết quả, có 14 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2. Lãnh đạo TPHà Nội thống nhất với Bộ Y tế phong tỏa BV nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh).

Ông Chu Ngọc Anh (thứ hai từ trái qua) tại bệnh viện Nhiệt đới trung ương - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

14h chiều 5-5, chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng đoàn công tác của thành phố đã tới bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng dịch sau khi bệnh viện này có một bác sĩ dương tính với COVID-19. 

Kiểm tra việc thiết lập các chốt kiểm soát ngoài bệnh viện, chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nói việc phong tỏa nhằm nhanh chóng khống chế, đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội. 

Sau đó, chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã trao đổi với lãnh đạo bệnh Nhiệt đới Trung ương qua cầu truyền hình kết nối từ huyện vào trong bệnh viện.

Ông Phạm Ngọc Thạch, giám đốc bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cho biết hiện có 827 người gồm cả bác sĩ, nhân viên y tế, người phục vụ trong viện, bệnh nhân, người nhà, trong đó có 101 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trong hai ngày qua, khi rà soát, đánh giá lại công tác chuyên môn, bước đầu có thể khẳng định có lây nhiễm từ bệnh nhân trong bệnh viện. "Chúng tôi đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân, đã tiến hành cách ly bệnh viện", ông Thạch báo cáo.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm 827 người kể trên. Trong 307 mẫu đã có kết quả, có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.

Số còn lại gồm hơn 400 mẫu sẽ có kết quả xét nghiệm trong chiều 5-5.

Nhân viên y tế vận chuyển hàng hoá, thiết bị trong bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sau khi có quyết định phong tỏa - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Về thời gian phong tỏa Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5-5 đến 19-5, không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị thời gian này.

Sáng nay, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới trung ương Phạm Ngọc Thạch đã ký quyết định cách ly tập trung nhân viên, người lao động làm việc tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội từ 8h.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cũng có quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện. Bệnh nhân tái khám sẽ được chuyển sang cơ sở y tế phù hợp.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương là cơ sở y tế tuyến đầu, đầu ngành trong điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có COVID-19. Trong đợt dịch này, đây là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất, là phòng tuyến quan trọng trong phòng chống dịch.

Nhân viên y tế vận chuyển hàng hoá, thiết bị trong bệnh viện, sau khi có quyết định phong tỏa - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Phong tỏa BV nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.