Thứ sáu, 29/03/2024 17:23 (GMT+7)

Phương pháp mới điều trị khỏi khối u tuyến tụy

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ướp lạnh và nung nóng các tế bào ung thư của khối u tuyến tụy, tránh việc tái tạo khối u tiếp theo, chấm dứt sự phân chia của chúng và như vậy, điều trị khỏi ung thư tuyến tụy.

Theo tạp chí Liver and Panceatic Sciences, các nhà khoa học Mỹ vừa đề xuất một phương pháp tiêu diệt khối u ung thư tuyến tụy vô cùng độc đáo và hiệu quả. Đó là ướp lạnh và nung nóng các tế bào ung thư của khối u tuyến tụy, thủ thuật này dẫn đến cái chết của các tế bào ung thư và tránh được việc tái tạo khối u tiếp theo.

Các nhà nghiên cứu đã xác định rằng việc dùng nhiệt để xử lý kép - làm đông lạnh và nung nóng - các tế bào khối u tụy dẫn đến cái chết của các tế bào này. Trong phòng thí nghiệm, họ đã tiến hành nung nóng và đông lạnh các tế bào khối u, đồng thời, xác định tỷ lệ số tế bào ung thư bị tiêu diệt cũng như tốc độ các tế bào ung thư sống sót và lại bắt đầu sinh sôi nảy nở.

Hóa ra, cả việc đóng băng lẫn nung nóng nếu tiến hành riêng rẽ đều có tác dụng giết chết hầu hết các tế bào, nhưng một số tế bào sống sót đã phân chia tiếp theo dẫn đến sự xuất hiện của một khối u mới.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu tuân thủ trật tự như sau: trước tiên làm lạnh các tế bào ung thư và sau đó nung nóng chúng thì không chỉ dẫn đến cái chết của hầu hết các tế bào, mà còn chấm dứt sự phân chia của chúng và như vậy, điều trị khỏi ung thư tuyến tụy.

Ngoài ra, một nghiên cứu của những nhà khoa học thuộc trường cao đẳng Albert Einstein cho kết quả: các nhà khoa học đã phát hiện ra một tác dụng của vi khuẩn listeria – một loại vi khuẩn gây ngộ độc thức ăn ở người có thể ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh ung thư. Phương pháp sử dụng vi khuẩn listeria để điều trị bệnh đã được thử nghiệm thành công trên động vật. Đây cũng là phương pháp mở ra hy vọng mới cho việc điều trị bệnh ung thư ở người bằng cách sử dụng các loại vi khuẩn đặc hiệu để tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tụy.

Sau khi tiến hành nghiên cứu, kết quả của những thí nghiệm đã giúp các nhà khoa học tiến gần hơn với phương pháp mới điều trị bệnh ung thư tuyến tụy. Kết quả thí nghiệm cho thấy, những vi khuẩn này sau khi được đưa vào cơ thể của chuột có tác động mạnh lên các tế bào ung thư mà hoàn toàn không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào trên các tế bào bình thường của cơ thể.

Sau 3 tuần điều trị ung thư tuyến tụy bằng vi khuẩn listeria, các tế bào ung thư đã có dấu hiệu ngừng di căn tới 90% trên các cá thể chuột, hầu như không ghi nhận bất cứ tác dụng phụ nào. Còn nhóm chuột không được điều trị bằng phương pháp nào đã chết dần trong thời gian này.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Phương pháp mới điều trị khỏi khối u tuyến tụy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.