Thứ tư, 17/04/2024 03:11 (GMT+7)

Phường Quảng An phòng chống bệnh sốt xuất huyết, diệt muỗi – bọ gậy

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2019 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND phường Quảng An – Quận Tây Hồ tổ chức phát động chiến dịch chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn cộng đồng diệt muỗi – bọ gậy

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ nhằm huy động tối đa sự tham gia của cộng đồng về nhân lực, kinh phí trong triển khai chiến dịch Vệ sinh môi trường – diệt bọ gậy đợt 3.

Sáng ngày 5/9 tại Hội trường UBND phường Quảng An, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Quảng An tổ chức chiến dịch chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn cộng đồng diệt muỗi – bọ gậy cho 130 người bao gồm Ban chỉ đạo CSSKBĐ, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Hội phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, đoàn thanh niên, chữ thập đỏ, tổ trưởng, tổ phó, cộng tác viên, trường học, cơ quan xí nghiệp đóng trên địa bàn phường.

Tại Hội trường UBND phường Quảng An, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Quảng An tổ chức chiến dịch chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn cộng đồng diệt muỗi – bọ gậy.

Sau lễ phát động các đơn vị đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, hướng dẫn người dân cách tự xử lý triệt để các dụng cụ chứa nước như đậy kín không cho muỗi vào đẻ trứng, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn. Thau rửa thường xuyên dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp những dụng cụ không dùng nhưng có khả năng chứa nước, thường xuyên thay nước bình hoa, thu don phế thải dễ gây nước đọng ở quanh nhà như chai, lọ, vỏ lốp xe… đây là biện pháp hiệu quả nhất phòng chống bệnh sốt xuất không cho muỗi truyền bệnh có nơi sinh sản và phát tán bệnh.

Trước đó, Trạm y tế tham mưu UBND phường lập danh sách toàn bộ hộ gia đình, cơ qua xí nghiệp, trường học, công trường xây dựng… có nguy cơ cao, trong diện hướng dẫn diệt muỗi, diệt bọ gậy theo cụm dân cư, tổ dân phố, đường phố, ngõ ngách, số nhà. Lập danh sách phân công nhiệm vụ từng người, từng nhóm đối tượng chịu trách nhiệm hộ gia đình cụ thể.

Triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông như: Tổ chức các buổi phổ biến kiến thức phòng bệnh sốt xuất huyết trong các trường học, các buổi họp tổ dân phố, thăm hỏi của cộng tác viên, phát thanh trên loa truyền thanh phường bằng tờ rơi, khẩu hiệu, cá buổi chiếu video, bài tuyên truyền…với những thông tin đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn, hình ảnh minh họa rõ ràng.

Thông điệp truyền thông tại lễ phát động “Người dân tự diệt muỗi, bọ gậy phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”.

Bạn đang đọc bài viết Phường Quảng An phòng chống bệnh sốt xuất huyết, diệt muỗi – bọ gậy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.