Thứ năm, 18/04/2024 16:07 (GMT+7)

Quảng Bình: Thêm 2 huyện thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch

Quốc Huy – Anh Tuấn -  Thứ bảy, 24/07/2021 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 cùng hàng trăm F1, ngoài TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Bố Trạch và huyện Minh Hoá.

Ngày 22/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo thực hiện thiết lập khu vực cách ly và giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 tại 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn huyện Bố Trạch kể từ 18 giờ ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, giao cho địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra các giải pháp bổ sung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một khu vực bị phong tỏa liên quan đến trường hợp dương tính SARS CoV-2 tại thành phố Đồng Hới.

Đối với huyện Minh Hoá, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại khu vực bản Bãi Dinh, bản Y Leng, bản K.Ai (xã Dân Hoá); 1 phần Tiểu khu 9 thuộc thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng tại huyện Minh Hoá (trừ khu vực áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng). Thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 23/7 cho đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình uỷ quyền cho Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá căn cứ Quyết đinh 2686/QĐ-BCĐ của BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về ban hành "Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19" để đưa ra các giải pháp bổ sung phù hợp với tình hình thực tế tại huyện, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện. 

Ngay trong ngày 22/7, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 với quy mô tối đa 150 giường tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Trung tâm Mắt – Nội tiết tỉnh cũng đã được kích hoạt.

Bệnh viện có đầy đủ Ban giám đốc, các trưởng khoa, phòng, các kíp điều trị. Nhân lực chủ yếu của bệnh viện dã chiến được lấy từ 2 bệnh viện trên, có sự hỗ trợ chuyên môn, nhân lực của bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Hai bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tối 21/7 cũng đã được chuyển tới bệnh viện dã chiến để điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Thêm 2 huyện thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.