Thứ bảy, 20/04/2024 16:10 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Trắng đêm truy vết khu vực có ca F0

Minh Trí -  Thứ hai, 05/07/2021 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch tỉnh cho rằng, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh hiện nay diễn biến hết sức phức tạp, từ TX. Đức Phổ đã lây sang huyện Ba Tơ và Tp. Quảng Ngãi. Do đó, tỉnh cần có biện pháp cấp bách hơn, hành động quyết liệt hơn, không để dịch lây lan trong cộng động.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 117 ca dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã truy vết 809 F1, hơn 1.800 F2, đang cách ly tập trung 1.618 người, cách ly tại nhà 4.475 người. Riêng 3 ca F0 ghi nhận cộng đồng từ tối qua ở Tp. Quảng Ngãi và huyện Ba Tơ đã truy vết 197 F1 và 439 F2.

Lực lượng y tế Quảng Ngãi test nhanh sàng lọc Covid-19 cho người dân khu vực bị phong tỏa tại KĐT An Phú Sinh, Tp. Quảng Ngãi.

Theo Sở Y tế, hiện nay, nhiều ca bệnh cộng đồng chưa rõ nguồn lây nên nguy cơ sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều ca bệnh trong thời gian tới. Nhất là qua xét nghiệm sàng lọc công nhân ở một số nhà máy, công ty hiện nay đã xuất hiện ca nhiễm, nguy cơ dịch lan rộng trong các khu công nghiệp là rất lớn.

Hiện tại, ngành Y tế đang thiếu nhân lực kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19, thiếu nhân lực, trang thiết bị chuyên sâu để sẵn sàng điều trị bệnh nhân nặng, thiếu vật tư, sinh phẩm, hóa chất, thiếu khu cách ly bệnh nhân tập trung… Do vậy, tỉnh đề nghị Bộ Y tế tăng cường lực lượng y, bác sĩ chuyên sâu, có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19 và hỗ trợ thuốc men, các y cụ cần thiết…

Tp. Quảng Ngãi lập chốt trên đường Nguyễn Công Phương, phong tỏa khu dân cư có F0.

Được biết, tối qua, Chủ tịch UBND Tp. Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cũng đã chủ trì cuộc họp khẩn để bàn các phương án ứng phó với dịch Covid-19, ngay sau khi tỉnh công bố trên địa bàn thành phố có 2 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại KĐT An Phú Sinh, tổ 1, P. Nghĩa Chánh và số 26 Nguyễn Công Phương, P. Nghĩa Lộ.

Ngay trong đêm 4/7, lực lượng y tế và các cơ quan chức năng đã trắng đêm khẩn trương truy vết F1, F2 có liên quan đến 2 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 để tiến hành cách ly, xét nghiệm theo quy định.

Chủ tịch UBND Tp. Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị phải tập trung mọi nguồn lực để điều tra, truy vết nhanh, phong tỏa đầy đủ F1, F2, cố gắng khống chế nguồn lây, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng. Khẩn trương khử khuẩn tiêu độc toàn bộ khu vực có ca bệnh. Chuẩn bị các khu cách ly để đảm bảo cách ly tập trung các trường hợp F1; đồng thời chú ý phân luồng để tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

MTTQ, các hội, đoàn thể thành phố và các xã, phường huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, khu cách ly, nhất là các hộ gia đình khó khăn, nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Chợ Quảng Ngãi tạm đóng cửa từ ngày 5/7 để phun thuốc khử khuẩn.

Hiện lực lượng chức năng đã lập chốt, thực hiện phong tỏa khu vực có bệnh nhân F0 trên đoạn đường Nguyễn Công Phương và KĐT An Phú Sinh, Tp. Quảng Ngãi. Khu vực chợ lớn Tp. Quảng Ngãi từ sáng 5/7 cũng đã tạm nghỉ hoạt động 3 ngày để phun thuốc khử khuẩn, tiêu độc, đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Trắng đêm truy vết khu vực có ca F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ