Thứ năm, 28/03/2024 23:06 (GMT+7)

Sáng 30/4, ngày thứ 14 không ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

MTĐT -  Thứ năm, 30/04/2020 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin 6h00 ngày 30/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới COVID-19. Như vậy Việt nam đã bước sang ngày thứ 14 không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Trong số 51 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại 9 cơ sở khám, chữa bệnh đến thơi điểm này đã có 10 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2; có 4 ca kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2

Về diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng (BN19, BN91 và BN161), ngày 29/4, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm hội chẩn trực tuyến công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Qua hội chẩn cho thấy hai trong số 3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng sắp được cai máy thở, đang tập phục hồi chức năng. Riêng bệnh nhân nam phi công vẫn đang trong tình trạng nặng, tiến triển chậm.

-BN19 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã nằm viện được 54 ngày và nằm ở khoa Hồi sức tích cực (ICU) được 44 ngày.

Nghe báo cáo về trường hợp BN19, Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và hiện các biểu hiện lâm sàng như khi máu, XQ phổi đều đã tốt lên; Bệnh nhân cần tiếp tục tăng cường dinh dưỡng, chăm sóc hô hấp, tập phục hồi chức năng và cai máy thở. Các thành viên Hội đồng chuyên môn hy vọng bệnh nhân sớm được ra khỏi khoa ICU trong tuần tới.

- Đối với BN161, 88 tuổi cũng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh vừa tai biến vừa cao tuổi, đã có những tiến triển khả quan. Các bác sỹ cũng đang từng bước cai thở máy, xét bỏ máy; chăm sóc hô hấp, kết hợp phục hồi chức năng và bổ sung dinh dưỡng.

- BN91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, hiện đang trong tình trạng nặng, tiến triển chậm. Bệnh nhân đã được mở nội khí quản, tiếp tục sử dụng ECMO và thở máy.

Hội đồng chuyên môn đã thảo luận về tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm….. Các thành viên hội chẩn cũng đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh và nhóm hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy xem xét vấn đề sử dụng thuốc, liều lượng thuốc của người bệnh; xét nghiệm theo dõi nhiễm trùng bệnh viện, cấy lại vi khuẩn…

Bạn đang đọc bài viết Sáng 30/4, ngày thứ 14 không ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.