Thứ bảy, 20/04/2024 11:10 (GMT+7)

Sau 1 ngày âm tính, bệnh nhân 91 dương tính trở lại với SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/4, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân số 91 (phi công, quốc tịch Anh, 43 tuổi) có kết quả xét nghiệm PCR ngày 12/4 dương tính trở lại sau 1 ngày âm tính.

Bệnh viện cho biết, vấn đề hiện tại của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Hiện tại, bệnh nhân này được tiếp tục can thiệp điều trị, ECMO (tim phổi nhân tạo) và chỉnh liều thuốc theo diễn tiến, lọc máu hấp phụ kháng thể, kháng nấm.

Theo Zing, TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, hiện tượng tồn tại virus kéo dài có thể góp phần làm bệnh nặng trên bệnh nhân này, vì khi còn sự hiện diện của virus thì còn tạo ra phản ứng viêm/miễn dịch trong cơ thể người bệnh.

Kết quả xét nghiệm dương tính nhẹ trở lại sau 1-2 lần âm tính, sau đó xét nghiệm dương tính nhẹ kéo dài nhiều ngày trước khi âm tính là hiện tượng phổ biến trong các bệnh nhân Covid-19 đã được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Về ảnh hưởng của virus đến diễn tiến sức khỏe của người bệnh, TS Châu cho biết việc mang virus và tình trạng bệnh nặng hay nhẹ tùy thuộc vào phản ứng cơ thể người bệnh. Nhiều ca dương tính kéo dài nhưng cũng không có triệu chứng bệnh.

Bệnh nhân 91 là phi công người Anh dương tính trở lại. Ảnh minh họa.

Tính đến 11h sáng 13/4, Việt Nam ghi nhận 262 ca nhiễm Covid-19. Trong sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, cả 2 người này đều ở "ổ dịch" Hạ Lôi.

Theo thông tin từ Tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến nay đã có 144 bệnh nhân được chữa khỏi, còn lại 114 người bệnh (45%), đang điều trị tại 14 cơ sở khám chữa bệnh. Có cả bệnh viện tuyến Trung ương, Bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện dã chiến.

Hiện 106 bệnh nhân có sức khoẻ ổn định; có 8 bệnh nhân nặng, trong đó 01 trường hợp chạy ECMO, 2 trường hợp thở máy, 5 trường hợp thở ô xy.

Ngoài bệnh nhân 91 là phi công người Anh, thì hiện có các bệnh nhân BN161: 88 tuổi, từ Bệnh viện Bạch Mai chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân có tiền sử bị tai biến, xuất huyết não và liệt 1/2 người bên trái. Bệnh nhân này hiện đang thở máy.

BN20: 64 tuổi, thở máy, tình trạng sức khoẻ tiến triển tốt hơn. Bệnh nhân này hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Chia sẻ về ca bệnh này, GS.TS Nguyễn Văn Kính, chủ tịch Hội đồng chuyên môn điều trị COVID-19, cho biết bệnh nhân này vừa thiếu cân, vừa bị rối loạn tiền đình.

Chỉ vài ngày sau khi vào viện, bệnh tiến triển rất nhanh, ngày 15/3 bệnh nhân bắt đầu phải thở máy, ngày 19/3 các chuyên gia phải cho bệnh nhân vừa thở máy vừa sử dụng ECMO.

Ngoài ra, theo tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các ca bệnh hiện nay đang điều trị, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 là: 38 ca, trong đó số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính là 16 ca

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sau 1 ngày âm tính, bệnh nhân 91 dương tính trở lại với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ