Thứ năm, 25/04/2024 12:16 (GMT+7)

Số ca hiến giác mạc tăng cao sau sự kiện bé Hải An

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Ngân hàng Mắt TW cho biết, sau ca hiến giác mạc của bé Hải An, trong 11 ngày qua, Ngân hàng Mắt liên tục nhận được các ca hiến giác mạc.

Ngân hàng Mắt đã nhận được 4 ca hiến giác mạc với 8 giác mạc được lấy thành công. 4 ca hiến trong tập trung tại 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng – Giám đốc Ngân hàng Mắt cho biết, kể từ 1/1/2018 đến nay, ngân hàng đã nhận được 13 ca hiến. Năm 2017 Ngân hàng đã có 77 ca hiến.

Hiến giác mạc sau khi qua đời là nghĩa cử cao đẹp. Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia về mắt, giác mạc hoàn toàn có thể được lấy và ghép lại lần 2 nếu đến thời điểm người được ghép giác mạc qua đời mà giác mạc đó được đánh giá vẫn còn sử dụng được, được sự đồng ý của thân nhân người qua đời.

Thực tế ở Việt Nam, cũng đã có một trường hợp sau một thời gian ghép giác mạc, người ghép qua đời và giác mạc đã ghép đó được thu nhận lại để ghép cho người khác. Tuy nhiên, một số trường hợp có chỉ định không ghép như người hiến bị nhiễm HIV, giang mai, ung thư mắt, Viêm gan B, C... hay chết do bị chó dại cắn...

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Số ca hiến giác mạc tăng cao sau sự kiện bé Hải An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới