Thứ năm, 28/03/2024 18:38 (GMT+7)

Số ca nhiễm virus corona đã vượt 10.000 người, 258 người đã tử vong

MTĐT -  Thứ bảy, 01/02/2020 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người chết do virus nCoV đã tăng lên 259, số ca nhiễm tại Trung Quốc tăng lên 11.791, theo công bố ngày 1/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia tại Bắc Kinh.

TTXVN đưa tin, giới chức tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sáng 1/2 thông báo số ca xác nhận tử vong do nhiễm virus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên 258, trong đó có 45 ca tử vong mới.

Trong báo cáo cập nhật, giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết số ca nhiễm mới dịch bệnh viêm phổi chết người này tại Hồ Bắc tiếp tục tăng với tốc độ ổn định là 1.347 trường hợp.

Số ca nhiễm mới phát hiện và số ca tử vong tại Hồ Bắc trong ngày 31/1 đều là mức cao kỷ lục của một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Trong số 45 ca tử vong mới ở Hồ Bắc, 33 trường hợp xảy ra ở Vũ Hán, thành phố thủ phủ tỉnh và là nơi ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên.

Tính đến ngày 31/1, Hồ Bắc có 7.153 trường hợp nhiễm virus, với hơn 36.000 người vẫn đang được theo dõi. Khoảng 956 người ở trong tình trạng "nghiêm trọng", 338 người "nguy kịch".

Cho tới nay, hầu hết các ca tử vong và nhiễm mới đều ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc. Thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán, nơi được cho là khu vực bùng phát dịch bệnh virus corona đầu tiên, chỉ qua một ngày đã ghi nhận thêm 576 ca nhiễm mới và 33 ca tử vong. Như vậy theo hãng tin Reuters, tính tới nay đã có 192 người chết vì virus corona tại Vũ Hán.

Ngày 31/1, một quan chức tại thành phố Vũ Hán thừa nhận chính quyền địa phương đã hành động quá chậm chạp để ngăn ngừa dịch bệnh khi nó mới manh nha.

Hồ Bắc vẫn đang trong tình trạng cách ly hoàn toàn. Mọi tuyến đường đều bị phong tỏa, giao thông công cộng ngưng hoạt động tuy nhiên vẫn có một số lượng nhỏ người dân vẫn tiếp tục tìm cách trốn thoát khỏi tình trạng bị hạn chế.

Ở bên ngoài Trung Quốc đại lục, các nước và vùng lãnh thổ ghi nhận 120 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới này.

Trong ngày 31/1, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ và Đức ghi nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm chéo virus corona từ người sang người.

Ở Hong Kong là một nữ bệnh nhân 37 tuổi hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Queen Elizabeth, là con gái của cặp vợ chồng đến từ ổ dịch Vũ Hán trước đó được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Trong khi đó, bệnh nhân ở Thái Lan là một lái xe taxi chưa từng tới Trung Quốc và nhiều khả năng lây nhiễm từ một du khách bị ốm từ Trung Quốc.

Thái Lan ngày 31/1 có thêm 5 trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm virus ở nước này lên 19 người.

Tại Mỹ, trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus 2019-nCoV từ một người khác trên lãnh thổ nước này là một người đàn ông lây nhiễm từ vợ.

Trong khi đó, Đức phát hiện thêm 1 trường hợp lây nhiễm chéo từ người sang người trong gia đình là con của một trường hợp nhiễm bệnh trước đó.

Dịch bệnh cũng lây lan nhanh chóng ở Hàn Quốc khi nhà chức trách công bố thêm 4 ca nhiễm virus 2019-nCoV, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này này lên 11 người.

Trong khi đó, Singapore xác nhận công dân đầu tiên của nước này nhiễm virus. Bệnh nhân là một phụ nữ 47 tuổi từng đến thành phố Vũ Hán cùng gia đình và là một trong những người có mặt trên chuyến bay sơ tán khỏi thành phố ổ dịch này vào ngày 30/1 vừa qua.

Ở châu Âu, Nga ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus 2019-nCoV. Hai bệnh nhân này là công dân Trung Quốc, đến từ vùng Zabaikalsky và Tyumen thuộc Siberia, hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Italy cũng xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona, là hai du khách Trung Quốc đến du lịch ở Rome.

Trong khi đó, Pháp thông báo trường hợp nhiễm virus corona thứ 6 đã được xác nhận.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV khởi phát tại Vũ Hán tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Virus nCoV có thời gian ủ bệnh trong 2-14 ngày, có thể lây lan trước khi xuất hiện các triệu chứng qua dịch thể khi ho và hắt hơi giống các bệnh viêm đường hô hấp khác.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Dịch đã lan đến 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tây Ban Nha là nước mới nhất phát hiện người nhiễm bệnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số ca nhiễm virus corona đã vượt 10.000 người, 258 người đã tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.