Thứ tư, 24/04/2024 02:14 (GMT+7)

Số người chết vì virus corona đã tăng lên con số 362

MTĐT -  Thứ hai, 03/02/2020 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, Trung Quốc đã có tới 17.205 trường hợp nhiễm virus corona. Số người tử vong hầu hết ở đại lục Trung Quốc.

VOV đưa tin, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 2/2, tổng số trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona Vũ Hán (nCoV) ở đại lục Trung Quốc đã lên tới 17.205 trường hợp. Con số này cao hơn con số cập nhật của ngày trước đó 2.829 trường hợp.

Tổng số ca thiệt mạng do nCoV trên thế giới là 362 trường hợp, hầu hết đều là ở đại lục Trung Quốc và chỉ có 1 trường hợp tử vong ở Philippines.

Giới chức Trung Quốc cho biết, nước này ghi nhận trong 57 ca tử vong trong ngày 2/2 từ 31 khu vực của Trung Quốc, trong đó có 56 trường hợp ở tỉnh Hồ Bắc và 1 trường hợp ở Trùng Khánh.

Ảnh: AFP.

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV, thuộc chủng corona, khởi phát tại Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc - sau đó lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Chủng virus mới được cho là bắt nguồn từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán. Các triệu chứng ban đầu bao gồm sốt, khó thở và ho; bệnh diễn biến nặng có thể gây suy thận, viêm phổi dẫn đến tử vong.

Chính quyền Trung Quốc đã ban lệnh phong tỏa đối với Vũ Hán và một phần của vài thành phố lân cận, hạn chế các phương tiện lưu thông nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Hơn 60 triệu người đang mắc kẹt ở bên trong và xung quanh Vũ Hán. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Nhiều quốc gia thắt chặt quy định cấp thị thực, hạn chế nhập cảnh, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và nộp giấy khám sức khỏe đối với công dân Trung Quốc.

Tại Việt Nam, tính đến nay đã ghi nhận 8 trường hợp dương tính với virus corona. Trong đó, có 2 bệnh nhân là người Trung Quốc và 1 bệnh nhân có quốc tịch Mỹ bay từ Mỹ về Việt Nam ngày 14/1 và quá cảnh tại sân bay Vũ Hán, ngày 16/1 hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

4 bệnh nhân đều trở về từ Vũ Hán, trong đó có 3 ca đang được cách ly điều trị tại BV Nhiệt đới TW cơ sở 2 và 1 ca đang điều trị tại BV Đa khoa Thanh Hóa.

Và 1 ca là nữ lễ tân khách sạn tại Nha Trang, trước đó từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Trung Quốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết vì virus corona đã tăng lên con số 362. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới