Thứ sáu, 26/04/2024 04:16 (GMT+7)

Sở Y tế Đà Nẵng thông tin về trường hợp lãnh đạo 1 Sở nhiễm Covid-19

Bình An -  Thứ bảy, 15/05/2021 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15/5, Sở Y tế Đà Nẵng đã thông tin về trường hợp giám đốc Sở Tư pháp của thành phố này dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân V.T.N.H (SN 1967), làm việc tại văn phòng ở Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (số 24 Trần Phú, quận Hải Châu).

Ngày 5/5, sau khi được xác định là có tiếp xúc gần với bệnh nhân 3086 (phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 lúc 21h30 ngày 5/5), bà H được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật Gen Expert cho kết quả âm tính (đây là kỹ thuật xét nghiệm SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế thẩm định, có độ đặc hiệu và chính xác tương đương hoặc cao hơn phương pháp RT-PCR). Kết quả xét nghiệm cho thấy bà H. âm tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, ngày 5/5, bà H được cách ly tập trung theo quy định. Ngày 7/5, bà Hoa tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và có kết quả âm tính. Ngày 8/5, bà H có triệu chứng sốt nên tiếp tục được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ngày 14/5, bệnh nhân H có triệu chứng sốt, ho (triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh) nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCT và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên, cán bộ tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.


Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 (F1) là người có tiếp xúc trong vòng 2 mét với ca bệnh xác định trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh xác định cho đến khi ca bệnh xác định được cách ly y tế. Nếu là người lành mang trùng thì ngày khởi phát được tính là ngày lấy mẫu bệnh phẩm có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Khởi phát của ca bệnh được tính là ngày có triệu chứng bất thường về sức khỏe đầu tiên xuất hiện mà bệnh nhân cảm nhận được, có thể là: mệt mỏi; đau người, gai người ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; sốt; ho; đau họng…

Trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F2) thì cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm PCR của người tiếp xúc gần (F1). Nếu kết quả xét nghiệm của trường hợp F1 âm tính với SARS-CoV-2 ngay lần 1 thì trường hợp F2 được kết thúc việc cách ly. Điều đó khẳng định tại thời điểm lấy mẫu xét nghiệm (F1 âm tính) nồng độ vi rút không có khả năng phát tán, lây lan do chưa đạt đến mức có thể phát hiện được kháng nguyên bằng các kỹ thuật xét nghiệm khẳng định.

Từ các thông tin và căn cứ nêu trên, bệnh nhân V.T.N.H đã có 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, những người tiếp xúc với bệnh nhân V.T.N.H từ thời điểm ngày 05/5/2021 trở về trước không có khả năng bị lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 từ bệnh nhân.

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế Đà Nẵng thông tin về trường hợp lãnh đạo 1 Sở nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.