Thứ tư, 24/04/2024 21:05 (GMT+7)

2 bệnh nhân nhiễm covid-19 ở Vĩnh Phúc đã được xuất viện

MTĐT -  Thứ ba, 18/02/2020 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) tổ chức ra viện cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là N.T.Y. và P.V.C.

Bệnh nhân P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 26/1. Kết quả xác định nhiễm virus corona ngày 30/1. Đây là một trong 8 người thuộc đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh nhân N.T.Y., 55 tuổi, là lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.), xác định dương tính với Covid-19 ngày 9/2.

Như vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 5 bệnh nhân mắc Covid-19, đều từ Vĩnh Phúc. Tất cả đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết, phương pháp điều trị cho các bệnh nhân đến nay vẫn theo phác đồ của Bộ Y tế, tức điều trị theo triệu chứng, gồm cách ly, sử dụng thuốc, kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, nâng đỡ tổng trạng...

Các xét nghiệm âm tính cho thấy bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn, tuy nhiên bác sĩ Cấp vẫn khuyến cáo bệnh nhân sau xuất viện vẫn cẩn trọng để tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

"Về nguyên tắc khi hết virus, bệnh nhân xuất viện không có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Tuy nhiên, đây là bệnh mới, chưa rõ đặc tính dịch tễ nên để đảm bảo an toàn bệnh nhân vẫn phải cách ly sau xuất viện, cần đeo khẩu trang", bác sĩ Cấp khuyến cáo.

Theo Vnexpress, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám Chữa bệnh, Bộ Y tế, phát biểu: "Kể từ khi phát hiện bệnh nhân dương tính đến khi chứng kiến lần lượt từng người ra viện, không gì vui hơn".

Ông Khuê khẳng định Covid-19 là bệnh mới nhưng Việt Nam hoàn toàn có thể chữa khỏi.

"Đó là niềm tự hào với các y bác sĩ chúng tôi", ông Khuê chia sẻ.

Việt Nam hiện ghi nhận 16 ca mắc Covid-19. Kể từ ngày 13-2 đến nay, chưa phát hiện thêm ca mắc mới. Đến thời điểm này đã có 9/16 bệnh nhân được xuất viện. Chỉ còn 3 trường hợp vẫn đang theo dõi nhưng tình trạng đều tiến triển tốt, dự kiến cũng sẽ sớm được ra viện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 2 bệnh nhân nhiễm covid-19 ở Vĩnh Phúc đã được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.