Thứ ba, 19/03/2024 08:59 (GMT+7)

35 ca nghi nhiễm virus Corona được theo dõi cách ly tại Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ hai, 27/01/2020 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 27/1, một lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận với báo Lao động, tính đến sáng 27/1, tại TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 35 trường hợp nghi ngờ được theo dõi tại bệnh viện.

Trong tổng số 35 trường hợp nghi ngờ này, ngành chức năng đã lấy 15 mẫu để gửi đi xét nghiệm.

"Hiện có 3/15 trường hợp gửi mẫu cho ra kết quả âm tính với virus corona. Dự kiến ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm của các trường hợp còn lại"- vị lãnh đạo Sở Y tế thông tin.

Ông Nguyễn Tiên Hồng cho hay hiện Sở Y tế TP Nẵng tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov. Trong đó, sở đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay, bến cảng 24/24 giờ; tăng cường giám sát tại cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn; hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế.

Ngành y tế Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị sẵn các nguồn lực, đảm bảo cung cấp thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị; có phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Tối nay (27/1, tức mùng 3 Tết), 166 người trong đoàn 218 du khách từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đến TP Đà Nẵng sẽ trở về nước.

Trước đó, đoàn khách gồm 218 người từ thành phố Vũ Hán nhập cảnh Đà Nẵng vào ngày 22/1. Đoàn khách này đến Đà Nẵng trước khi có lệnh cấm xuất cảnh, dự kiến tham quan Đà Nẵng và các khu vực lân cận, đến ngày 25/1 (tức Mùng 1 Tết) sẽ vào Nha Trang theo lịch trình. Hiện nay, các du khách trong đoàn đều lưu trú tại Đà Nẵng để chờ có vé quay về nước. Ngày 25/1, Công ty lữ hành tại Đà Nẵng đã đưa 52 người/218 hành khách trong đoàn khách này về nước trên chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 35 ca nghi nhiễm virus Corona được theo dõi cách ly tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.