Thứ sáu, 19/04/2024 10:31 (GMT+7)

4 người nhiễm Covid -19 đã có kết quả âm tính

MTĐT -  Thứ ba, 17/03/2020 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong số 45 bệnh nhân đang được điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn. 45 trường hợp còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế (27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài).

Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát. Trong đó bệnh nhân N.V.T. (ca COVID-19 thứ 18) sức khỏe đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

Theo VTV, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình khẳng định: sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (ca mắc COVID-19 thứ 18) đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Chu Thị Giang cho biết, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường. Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 17/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) và được cách ly tập trung ngày 4/3. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Giang, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn. Qua quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.V.T, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có thêm kinh nghiệm và tự tin điều trị nếu tiếp tục có trường hợp mắc COVID-19 nhập viện.

Ngoài ra 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã có kết quả xét nghiệm một lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào hôm nay 17/3.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính một lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Đông Anh).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 4 người nhiễm Covid -19 đã có kết quả âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?