Thứ sáu, 29/03/2024 18:41 (GMT+7)

5 du học sinh Hàn Quốc cách ly tại TTYT Ân Thi âm tính với Covid-19

PV -  Thứ ba, 03/03/2020 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bác sĩ Ngô Minh Cường, Phó Giám đốc TTYT huyện Ân Thi cho biết, hiện tại 5 sinh viên từ Hà Quốc về ngày 24/2 được cách ly tại TTYT huyện Ân Thi kết quả xét nghiệm 5 sinh viên này âm tính với Covid-19.

Liên quan đến 5 du học sinh Hàn Quốc về nước ngày 24/2, hiện đang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Ân Thi (Hưng Yên),  ông Ngô Minh Cường, Phó Giám đốc TTYT huyện Ân Thi cho biết: “Khi tiếp nhận, chúng tôi đã xuống để gặp và làm việc với 5 sinh viên này. Họ có nguyện vọng muốn về nhà cách ly. Tôi đã trao đổi thẳng là không thể quyết định được mà phải chờ chỉ đạo của giám đốc trung tâm”.

Ngày 24/2, TTYT huyện Ân Thi tiếp nhận 5 sinh viên trở về từ Hàn Quốc.

Giám đốc trung tâm đã cử cán bộ dịch tễ xuống kiểm tra sức khỏe cho 5 sinh viên này. Sau đó các cháu có trở về nhà, nên ngay chiều ngày hôm đó phía trung tâm đã gọi cho cán bộ xã cùng với đồng chí Phó giám đốc trung tâm (hiện cũng đang được cách ly) xuống đón các bạn sinh viên về Trung tâm Y tế huyện Ân Thi để thực hiện cách ly”, ông Cường nói.

Hiện nay, tình trạng sức khỏe của 5 sinh viên trở về từ Hàn Quốc ngày 24/2, đã ổn định, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên theo quy định vẫn phải cách ly để tiếp tục theo dõi.

Theo ông Cường, khu nhà trước đây dành cho đội y tế dự phòng, sau khi có chỉ thị đã cho dọn dẹp để làm khu cách ly. Gồm có phòng trực của bác sĩ, phòng khám bệnh truyền nhiễm, phòng cách ly đặc biệt, phòng nghi nhiễm và phòng dành cho người đã khỏi bệnh.

5 sinh viên trở về từ Hàn Quốc ngày 24/2, đang được cách ly tại khu vực cách lý của TTYT huyện Ân Thi.

Ngoài 5 sinh viên này ra, còn có 7 sinh viên mới từ Hàn Quốc trở về ngày 28/2 cũng đang được cách ly tại đây và đã lấy mẫu đem đi xét nghiệm, dự kiến sẽ có kết quả trong chiều ngày 2/3”, ông Cường chia sẻ

Khu cách ly chúng tôi bố trí 15 giường bệnh, chuẩn bị từ quần áo, dép, chiếu, chăn, màn đến khẩu trang, nước rửa tay đầy đủ. Đồng thời cung cấp cả nước uống đảm bảo, cơm do nhà ăn của trung tâm nấu để phục vụ cho các bạn sinh viên đang được cách ly tại đây.

Ông Cường nói thêm: “Sau thời gian cách ly 14 ngày tại TTYT huyện Ân Thi, nếu sức khỏe đã ổn định những sinh viên này tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà ít nhất 14 ngày nữa và được cán bộ y tế thôn, xã đến kiểm tra thăm khám sức khỏe 1 ngày 2 lần”.

Trước đó, phía Trung tâm Y tế huyện Ân Thi cho biết: “Vì vào thời điểm đó bệnh nhân đến đăng ký tại khu vực đón tiếp rất đông, để an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế nên bộ phận đón tiếp mới yêu cầu ngồi riêng tại một vị trí khác chờ. Trung tâm Y tế khẳng định không hề có thái độ kỳ thị mà làm đúng theo qui định”.

Bạn đang đọc bài viết 5 du học sinh Hàn Quốc cách ly tại TTYT Ân Thi âm tính với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới