Thứ sáu, 29/03/2024 08:47 (GMT+7)

80 người chết vì virus corona ở Trung Quốc

MTĐT -  Thứ hai, 27/01/2020 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 26/1, số người chết vì virus corona ở Trung Quốc đã lên con số 80 người và khoảng 2.500 người bị nhiễm bệnh.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tính đến hết ngày 26/1, ở Trung Quốc đã có 80 người chết và khoảng 2.500 người nhiễm bệnh do virus corona.

Theo Vnexpress, trong số các trường hợp tử vong do coronavirus mới, có một trường hợp ở Thượng Hải, 13 tại tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt đầu và một ở tỉnh Hà Nam. Số bệnh nhân lây nhiễm lên đến 2.510 người trên toàn thế giới.

Đặc biệt, trường hợp tử vong do coronavirus của người đàn ông 88 tuổi ở Thượng Hải, một trong những thành phố đông dân nhất của Trung Quốc và là trung tâm thương mại lớn khiến người dân lo lắng về khả năng lây lan của căn bệnh này.

Bác sĩ Ma Xiaowei, Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết dịch bệnh đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng và phức tạp hơn thậm chí sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Những người mang mầm bệnh nhưng không biểu hiện triệu chứng cúm vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Đó sẽ là sự khác biệt lớn giữa virus mới và SARS, một loại coronavirus lan rộng ở Trung Quốc và trên thế giới gần hai thập kỷ trước, giết chết 800 người.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Chính quyền quốc gia đông dân nhất thế giới đã đóng cửa tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Đây là động thái chưa từng có, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân. Mục đích của lệnh đóng cửa nhằm làm chậm sự lây truyền virus viêm phổi.

Một vài quốc gia đã chuẩn bị sơ tán công dân tại thủ phủ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, khởi điểm của dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra, theo AP.

Khả năng lây lan của virus dường như "mạnh hơn" mặc dù nó "không mạnh bằng SARS", các quan chức y tế hàng đầu Trung Quốc cho biết trong một cuộc họp báo.

Giới chức trách Trung Quốc ngày 26/1 tuyên bố tạm cấm buôn bán động vật hoang dã tại các chợ, siêu thị và nhà hàng trên toàn quốc, cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử do sự bùng phát của virus corona.

Nuôi, vận chuyển hoặc buôn bán mọi loài động vật hoang dã đều bị cấm "kể từ ngày ra thông báo cho đến khi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc chấm dứt", theo một chỉ thị chung từ ba cơ quan hàng đầu gồm Bộ Nông nghiệp, Cục Lâm nghiệp và cơ quan quản lý thị trường.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 26/1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết 80 người chết vì virus corona ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.