Thứ sáu, 29/03/2024 05:20 (GMT+7)

9 cách hiệu quả để đánh bay cơn nóng mùa hè

MTĐT -  Thứ ba, 11/04/2017 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một mùa hè nữa lại đến. Nắng nóng khiến chúng ta khó chịu. Vậy làm thế nào để đánh bay cơn nóng mùa hè? Dưới đây là 9 biện pháp khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

1. Thời điểm của Cotton

Một trong những cách giúp hạ nhiệt là chọn khăn trải giường và trang phục bằng cotton vì nó giúp cơ thể bạn "thở". Đặc biệt là những trang phục có màu giúp phản chiếu ánh sáng và nhiệt độ.

2. Sử dụng quạt bàn

Bạn thường nghĩ rằng sử dụng quạt bàn sẽ nóng hơn vì nó thổi các luồng không khí nóng. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt là khi bạn để quạt phả thẳng vào mặt. Nếu bạn làm điều này vào ban đêm, nó sẽ làm mát một cách tối ưu nhất.

3. Tối ưu hóa cửa sổ

Bằng cách tối ưu hóa các cửa sổ, bạn cũng có thể giữ mát mẻ trong mùa hè này. Tốt nhất nên đóng cửa sổ và sử dụng màn cửa cách nhiệt trong ngày, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nóng. Vào ban đêm, hãy mở cửa sổ để không khí mát có thể lưu thông trong phòng.  

4. Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh sẽ là cách tốt nhất có thể để giữ cho mình mát mẻ vào mùa hè. Hãy tắm vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

5. Sử dụng quạt và điều hoà cùng lúc

Bạn có thể chạy quạt và điều hoà cùng với nhau, hoặc bạn có thể bật điều hoà cho đến khi phòng mát. Khi phòng đã đủ mát, bạn có thể tắt điều hoà và sử dụng quạt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

6. Bật thông hơi trong phòng tắm

Một trong những cách tốt nhất để giữ mát trong mùa hè này là tránh xa những nơi có độ ẩm, dính. Vì vậy, trong khi tắm, bạn nên bật thông hơi. Điều này sẽ giữ toàn bộ ngôi nhà mát mẻ hơn. 

7. Xịt lạnh

Nhiều người kinh nghiệm rằng, xịt lạnh dung dịch lên cơ thể có thể đánh bay cơn nóng và giữ cho bạn mát mẻ. Bạn chỉ cần để một chai nước dạng xịt vào tủ lạnh và tự xịt lên cơ thể mỗi khi cảm thấy nóng. Bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên về hiệu quả mà nó đem lại. 

8. Đồ ăn vặt bằng trái cây

Hãy thay đổi kế hoạch ăn kiêng của bạn và chủ yếu lựa chọn những trái cây và rau quả trong thực đơn của mình để khoẻ mạnh và không thấy bị nóng. Hãy cố gắng làm nước trái cây tươi hoặc nước giải khát tại nhà để giữ cho cơ thể khỏi cơn nóng bức của mùa hè. 

9. Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục vào buổi sáng được biết là có lợi cho bạn nhiều hơn là vào những thời điểm khác. Nó giữ cho cơ thể của bạn mát mẻ bằng cách loại bỏ nhiệt độ cơ thể dư thừa từ mồ hôi.

(Theo Boldsky)

Bạn đang đọc bài viết 9 cách hiệu quả để đánh bay cơn nóng mùa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.