Thứ bảy, 20/04/2024 11:48 (GMT+7)

Bản remix âm thanh có tác dụng thần kỳ ru bạn ngủ ngay lập tức

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn đang có vấn đề với giấc ngủ thì chỉ cần nghe ngay bản remix này, âm thanh chắc chắn sẽ có thể khiến bạn rơi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Phần lớn chúng ta thường cho rằng việc đi ngủ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu không gian xung quanh yên tĩnh. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì đây lại là một lầm tưởng nghiêm trọng. Dù bạn có tin hay không, nhưng thực tế con người sẽ ngủ ngon hơn nếu được nghe một bản remix âm thanh “thập cẩm” với tên gọi: Tiếng ồn trắng.
Vậy tiếng ồn trắng là gì? Tại sao bản “remix” này lại thần kì tới vậy? Hãy cùng tìm hiểu đi thôi!
Rất khó để miêu tả về bản “remix” này, bởi đơn giản đó là tổng hòa của tất cả các loại âm thanh
Về bản chất, tiếng ồn trắng dùng để chỉ một bản remix cắt ghép hàng tỉ các âm thanh khác nhau trong cuộc sống với tần số từ 20 – 20.000 Hz phát ra cùng một lúc.
Nói cách khác, đây là bản nhạc tổng hợp tất cả các loại âm thanh con người có thể nghe được trong cuộc sống: từ tiếng mưa, tiếng máy hút bụi tới tiếng xe máy, ô tô, quạt gió…

Tiếng mưa rơi là một phần của bản “remix” âm thanh này.

Đến đây nhiều người chắc sẽ chưa thể hình dung hình thù của thứ âm thanh kì quái này. Thậm chí có người sẽ tự hỏi, nghe âm thanh “thập cẩm” như thế thì sao có thể ngủ nổi? Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.
Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Standford, Mỹ cho thấy não bộ con người theo bản năng là thích tiếp nhận các tín hiệu bên ngoài. Khi không thu được bất kỳ tín hiệu nào, bộ não có thể trở nên rối loạn, khiến chúng ta nghe hay nhìn thấy những thứ hoàn toàn không tồn tại.

Không phải cứ yên tĩnh là ngủ ngon đâu nhé!

Sự ham muốn tiếp nhận thông tin của não còn gây ra một vấn đề khác với những người khó ngủ. Trong một đêm hoàn toàn yên ắng, nếu có bất kỳ tiếng động ngẫu nhiên nào như âm thanh một chiếc xe chạy ngang, hay tiếng cót két của cửa, đều có thể khiến họ thức giấc. 

Đó là vì trong không gian yên ắng, bộ não sẽ trở nên bồn chồn và nhạy cảm hơn, và đặc biệt não không phải bị đánh thức bởi tiếng ồn mà vì sự thay đổi đột ngột trong âm thanh, cho dù sự thay đổi này là khá nhỏ. 
Vì thế, tiếng ồn trắng trong trường hợp này đóng vai trò như một phù thủy.
Vì chứa bên trong tất cả các tần số âm thanh, nên bản remix này sẽ làm ẩn đi tần số của tất cả tiếng ồn khác, làm cho bạn dường như chỉ nghe thấy một loại tiếng ồn duy nhất và không nhận ra sự biến đổi của âm thanh xung quanh.

Chần chừ gì nữa mà không sẵn sàng tai nghe để thưởng thức bản “remix” có 1-0-2 này.

Đồng thời, tiếng ồn trắng còn liên tục cung cấp đến não một hỗn hợp đủ tần số âm thanh. Trong thời gian ngắn, sự tiếp nhận quá tải các tần số âm thanh khiến não suy giảm khả năng hoạt động và dần rơi vào trạng thái ngủ.

Tới đây, có lẽ bạn đã sẵn sàng để nghe thử một phần của bản “remix” đặc biệt này rồi phải không? Hãy bật thử lên nghe xem nhé!
Nếu không thiu thiu thì cũng đừng lo, bởi bản này chỉ phát huy tác dụng khi bạn bật chúng và nằm trên giường mà thôi! Trong trường hợp video vừa rồi vẫn là chưa đủ với bạn, hãy sử dụng từ khóa “white noise” trên google hoặc youtube để tìm kiếm và download toàn bộ bản remix âm thanh kì quái này.
Lưu ý, độ dài bản remix này thường kéo dài 8 – 10 giờ nên tiếng ồn trắng phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn bật trong suốt giấc ngủ ban đêm của mình nhé!
Theo Gia Đình Tiếp Thị
Bạn đang đọc bài viết Bản remix âm thanh có tác dụng thần kỳ ru bạn ngủ ngay lập tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ