Thứ sáu, 26/04/2024 03:26 (GMT+7)

Bệnh nhân 204 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 25 ngày xuất viện

MTĐT -  Thứ tư, 06/05/2020 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh nhân 10 tuổi có kết quả dương tính trở lại với virus gây bệnh COVID-19. Đây là trường hợp tái dương tính thứ 10 được ghi nhận ở TP.HCM.

Trao đổi với TTO tối ngày 5/5, bác sĩ Trương Thanh Trung - trưởng Phòng y tế quận 2, TP.HCM - xác nhận bệnh nhân 204 đã dương tính trở lại sau 25 ngày xuất viện sau điều trị COVID-19. Kết quả xét nghiệm có lúc sáng 5/5.

Ngay sau khi có kết quả tái dương tính, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Được biết trong thời gian cách ly theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với gia đình và một gia đình khác trong chung cư khi ăn cơm (F1), tất cả các trường hợp này đều được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung quận 2.

"Bệnh nhân được kiểm soát cách ly trực tiếp tại căn hộ từ hôm xuất viện đến nay nên chưa tiếp xúc nhiều. Hiện Trung tâm y tế quận đã phun xịt nơi ở của gia đình, các khu tập trung công cộng như thang máy, hành lang", bác sĩ Trung nói.

Liên quan đến ca bệnh tái dương tính này, ban quản lý chung cư nơi bệnh nhân cư trú đã có thông báo, đồng thời yêu cầu cư dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây nhiễm ra cộng đồng. Đơn vị này cho biết đang phối hợp với y tế phường, công an để kiểm tra cập nhật các thông tin liên quan để kịp thời kiểm soát, khống chế dịch (nếu có).

Trước đó, bệnh nhân 10 tuổi này đi từ Prague (Czech) tới Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) trên chuyến bay TK1770 của Turkish Airlines, số ghế 20B và từ Istanbul lên chuyến bay số hiệu TK162, số ghế 16K về tới Việt Nam ngày 15/3 (cùng chuyến bay với BN83). Khi nhập cảnh, BN204 không có biểu hiện triệu chứng, được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 7, quận 12, TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm ngày 18/3 âm tính với SARS-CoV-2. Trong suốt thời gian cách ly, bệnh nhân không sốt. Ngày 27/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), đến ngày 10/4 được công bố khỏi bệnh.

Như vậy, đến ngày 5/5, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 10 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đã được công bố khỏi bệnh từ 5 đến 30 ngày.

Hiện thành phố đang điều trị cho 12 trường hợp gồm 2 ca mắc (là bệnh nhân 91 và bệnh nhân 271) và 10 trường hợp tái dương tính trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 204 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 25 ngày xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.