Thứ sáu, 29/03/2024 15:56 (GMT+7)

Bệnh nhân Việt kiều Mỹ tại TP.HCM đã âm tính với covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 17/02/2020 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sáng 17/2, kết quả xét nghiệm cho thấy ông T.K.H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã âm tính với virus corona.

Báo tuổi trẻ đưa tin, theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sáng 17/2, kết quả xét nghiệm cho thấy ông T.K.H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Đây là kết quả âm tính lần thứ 5 của bệnh nhân tại bệnh viện, tuy nhiên bệnh nhân cần được theo dõi thêm trước khi xuất viện.

Hiện bệnh nhân có các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện. Tuy nhiên bệnh nhân cần được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đủ các mẫu âm tính với COVID-19 mới được xuất viện.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm nCoV được xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính.

Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm COVID-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP.HCM.

Bệnh nhân là Việt kiều trên đường bay từ Mỹ về TP HCM ngày 15/1 đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều, ngày 31/1 được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cách ly, xét nghiệm nCoV dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng bệnh nhân rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.

Ngày 2/2, bệnh nhân khỏe hơn, không còn sốt nhưng vẫn thở qua mặt nạ oxy.

18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm 8 nhân viên khách sạn, 10 khách lưu trú, hiện đã qua thời gian cách ly, tất cả đều khỏe mạnh. Trong số những người tiếp xúc gần này có em bé 5 tuổi phát sốt ngày 9/2, kết quả xét nghiệm sau đó âm tính với nCoV.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân Việt kiều Mỹ tại TP.HCM đã âm tính với covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.