Thứ ba, 23/04/2024 15:07 (GMT+7)

Cách giảm đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng nhờ làm việc nhà

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãy làm việc nhà vì sức khỏe của bạn” – đó là lời khuyên của các nhà khoa học đến từ Australia và Trung Quốc sau khi họ tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng công việc nhà giúp ngăn chặn đáng kể

Các nhà khoa học Trung Quốc và Australia đã tiến hành nghiên cứu trên 900 phụ nữ Trung Quốc và đưa ra kết luận rằng, khoảng thời gian lý tưởng để việc “dọn nhà” phát huy tác dụng chữa bệnh là từ 3 đến 4 tiếng mỗi ngày.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư buồng trứng nhờ làm việc nhà

Mọi người vẫn thường cho rằng làm những việc vặt trong nhà như: Quét nhà, rửa bát,... sẽ không có tác dụng gì đối với sức khỏe con người. Nhưng theo tiến sĩ Colin Binns, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, chính những việc “vô danh” này lại có khả năng chống lại sự tích tụ chất béo dư thừa gây rối loạn hoạt động của hormone – nguyên nhân dẫn đến một loạt các bệnh ở phụ nữ như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư dạ con… Binns nhấn mạnh, làm việc nhà đều đặn còn có thể giúp phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch.

Cùng thời điểm đó các nhà khoa học tại Australia cũng đã đưa ra công bố về việc tìm ra một kỹ thuật chẩn đoán bệnh ung thư buồng trứng mới thông qua việc xét nghiệm máu. Đây thực chất là một quang phổ kế có gắn bộ vi xử lý protein, cho phép các nhà khoa học có thể kiểm tra hàng trăm protein trong máu cùng một lúc (trong khi những bộ test hiện hành chỉ kiểm tra được duy nhất 1 protein).

Lâu nay, bệnh ung thư buồng trứng thường được phát hiện khi đã bước vào giai đoạn cuối. Với kỹ thuật mới, các nhà khoa học hy vọng sẽ phát triển được một bộ test có thể nhận dạng bệnh ngay ở giai đoạn khởi phát.

Để ngăn ngừa ung thư buồng trứng chị em phụ nữ cần thường xuyên hoạt động thể chất để nâng cao sức đề kháng hoặc chỉ cần dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa thôi cũng vẫn ngăn chặn được một số căn bệnh đáng sợ.

Bạn đang đọc bài viết Cách giảm đáng kể nguy cơ ung thư buồng trứng nhờ làm việc nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệu Nguyên

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới