Thứ năm, 28/03/2024 19:29 (GMT+7)

Chỉ cần ăn thực phẩm này bạn sẽ không phải lo suy thận

MTĐT -  Thứ hai, 10/04/2017 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có nhiều thực phẩm tốt cho thận bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

Lòng trắng trứng gà

Nếu lòng trắng trứng được khuyến cáo dùng cho bệnh nhân thận thì lòng đỏ trứng là bị liệt vào số những thực phẩm bị hạn chế ăn. Trong thực phẩm tốt cho thận này giàu protein có lợi cho bệnh thận và chứa ít chất photphorus rất cần cho phát triển cơ bắp.
 
Dưa hấu
 
Dưa hấu giúp làm sạch thận bằng cách thanh lọc các chất độc tích tụ trong cơ thể bạn nhờ các chất có chứa trong nó. Và đây cũng là lý do đưa dưa hấu trở thành một trong những trái cây mà bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.
 
Dâu tây
 
Hàm lượng chất chống oxy hoá cao có tên anthocyanins và ellagitannin có trong dâu tây giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa. Chúng giúp loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên với các gốc tự do.
 
Chuối
 
Chuối là một trong những trái cây bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh nhờ hàm lượng kali và chất dinh dưỡng khác cũng như sự sẵn có của loại quả này.
 

 
Nguồn dinh dưỡng từ cá rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là với những người bệnh thận. Các chất béo và omega- 3 trong cá tăng cường khả năng chống viêm, ngăn ngừa biến chứng huyết áp hay tim mạch mà bệnh thận có thể gây ra. Ngoài ra, ăn cá cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, có lợi cho tiêu hóa và bài tiết, kích thích thận hoạt động.

Theo Kiến thức 

Bạn đang đọc bài viết Chỉ cần ăn thực phẩm này bạn sẽ không phải lo suy thận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.