Thứ sáu, 29/03/2024 17:57 (GMT+7)

Chiều nay, bệnh nhân Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 sẽ được xuất viện

MTĐT -  Thứ sáu, 21/02/2020 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh nhiệt đới TP.HCM, ông T.K.H (73 tuổi), Việt Kiều Mỹ đã 5 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, ông ăn uống và đi lại bình thường.

Sáng 21/2, thông tin từ bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, dự kiến chiều nay Bộ Y tế sẽ phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM công bố điều trị khỏi và cho ra viện trường hợp Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 15/1, ông T.K.H (73 tuổi), Việt Kiều Mỹ, quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Sau đó, ông nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1 và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP HCM. Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt và được nhân viên khách sạn đưa nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 31/1.

Ông H. nhập viện trong tình trạng ho, sức khoẻ yếu. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. 6 du khách và 8 nhân viên khách sạn, nơi ông H. lưu trú cũng đã được cách ly và đến nay đều cho kết quả âm tính.

Ngày 17/2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết, 5 lần xét nghiệm mẫu bệnh phẩm phết họng mũi của ông H đều cho kết quả âm tính, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị để ổn định các bệnh nền khác.

Ông là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm COVID-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 được ghi nhận tại TP.HCM tính đến thời điểm này. Hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc đã được xuất viện trước đó.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, hiện sức khỏe ông H. đã bình thường trở lại, ông ăn uống đi lại bình thường và dự kiến sẽ được xuất viện vào chiều 21/2, sau 20 ngày điều trị tại bệnh viện này.

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến ngày 20/2, thành phố có 28 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 54 trường hợp, đã có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.963 trường hợp, hiện đã có 2.859 người hết thời gian theo dõi, còn 104 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 16 ca nhiễm Covid-19. 15/16 ca đã điều trị khỏi. Trên cả nước hiện còn 23 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đến nay, trên thế giới chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh do virus Corona gây ra. Phác đồ điều trị chủ yếu là triệu chứng, nhưng với tỷ lệ 15/16 ca đã âm tính cho thấy, phác đồ điều trị của Việt Nam là hiệu quả.

“Đây là những tín hiệu vui trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Có được thành công này do Việt Nam đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp theo đúng tinh thần của Thủ tướng "chống dịch như chống giặc” – ông Khuê nhấn mạnh.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chiều nay, bệnh nhân Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 sẽ được xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới