Thứ sáu, 19/04/2024 10:57 (GMT+7)

Dịch virus corona: Số người tử vong đã tăng lên 564

MTĐT -  Thứ năm, 06/02/2020 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, tổng số người tử vong do dịch virus corona đã lên 564, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 562, Philippine 1 và Hong Kong (Trung Quốc) 1.

TTXVN đưa tin, ngày  6/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, số trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã lên con số 28.018, với 3.694 ca nhiễm mới.

Báo cáo cũng cho biết, Ủy ban này cho biết trong ngày 5/2, đã có 73 ca tử vong mới do dịch nCoV – trong đó có 70 ca tại tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này – và 3 ca còn lại ở các địa phương khác.

Tổng số người tử vong là 564, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 562,  Philippine 1 và Hong Kong (Trung Quốc) 1.

Số ca tử vong trong ngày 5/2 tại tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch bệnh - cao hơn ngày 4/2 nhưng giảm nhẹ về số ca nhiễm mới. Cơ quan y tế Hồ Bắc cũng xác nhận có 14.314 trường hợp đang trong quá trình điều trị, trong đó có 2.328 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Ngoài 70 người tử vong ở Hồ Bắc, có thêm ba trường hợp thiệt mạng ở các tỉnh thành khác của Trung Quốc.

Trên thế giới đã ghi nhận 258 trường hợp trường hợp mắc tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc, gồm: Nhật Bản: 45, Thái Lan: 25, Singapore: 28, Hàn Quốc: 23, Hồng Kông (Trung Quốc): 21, Úc: 14, Đài Loan (Trung Quốc): 11, Đức: 12, Mỹ: 12, Malaysia: 12, Ma Cao (Trung Quốc): 10, Việt Nam: 10, Pháp: 6, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất: 5, Canada: 5, Ý: 2, Nga: 2, Philippine: 3, Anh: 2, Ấn Độ: 3, Nepal: 1, Campuchia: 1, Tây Ban Nha: 1, Phần Lan: 1, Thủy Điển: 1, Sri Lanka: 1, Bỉ: 1.

Ông Li Xingwwang, chuyên gia về truyền nhiễm tại bệnh viện Ditan Bắc Kinh, cho rằng sự gia tăng các ca bệnh trong tình trạng nghiêm trọng là kết quả đi cùng với việc có nhiều trường hợp được xét nghiệm hơn, và không phải dấu hiệu của việc virus trở nên nguy hiểm hơn.

Công chúng và cộng đồng y tế Trung Quốc đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy các biện pháp quyết liệt của chính phủ, bao gồm việc hạn chế sự di chuyển của hàng chục triệu người, sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.

Một số chuyên gia nổi tiếng, bao gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan và ông Gao Fu - người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, dự đoán rằng ngày 9/2 tới sẽ là đỉnh điểm của dịch bệnh.

Tuy nhiên ông David Heymann, nhà dịch tễ học từng dẫn đầu các nỗ lực của Tổ chức Y tế Thế giới nhằm đối phó với đại dịch SARS vào năm 2002, cho rằng số liệu về các ca nhiễm mới là chỉ dấu quan trọng về khả năng suy giảm của dịch bệnh, nhưng cần phải đánh giá toàn cảnh để có được kết luận chính xác.

"Đây không chỉ là một đợt bùng phát, có nhiều đợt bùng phát khác nhau. Bạn phải chú ý đến những địa điểm khác nhau để xác định những hành động tại đó nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan có đạt được hiệu quả như mong đợi", ông Heymann nhận định.

Tại Việt Nam, tính đến hết ngày 5/2, đã ghi nhận 10 trường hợp mắc. Ngoài ra, cả nước hiện đang có 57 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dịch virus corona: Số người tử vong đã tăng lên 564. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?