Thứ sáu, 29/03/2024 09:39 (GMT+7)

Ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19, 3 ca ở TP.HCM

MTĐT -  Thứ sáu, 20/03/2020 20:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

20h30 ngày 20/3, Bộ Y tế xác nhận có thêm 4 bệnh nhân Covid-19 đều có liên quan yếu tố từ nước ngoài, trong đó có 3 ở TP.HCM và 1 ở Hà Nội.

Bệnh nhân 88 là nữ, 25 tuổi, ở khu đô thị Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 12/3.

Từ ngày 12/3 đến 16/3, người này tự cách ly tại nhà. Đến ngày 16/, bệnh nhân thấy khó thở tức ngực và thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cách ly bệnh nhân tại cơ sở y tế, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả xác định dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 89 là nữ, quốc tịch Việt Nam, 22 tuổi, ở quận 7, TP.HCM. Người này từ New York, Boston, Mỹ đến Nhật Bản và từ Nhật Bản lên chuyến bay của hãng hàng không AirJapan (ANA) số hiệu NH 831, số ghế 28C và về tới sân bay Tân Sơn Nhất khuya 17/3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh và được lấy mẫu bệnh phẩm rạng sáng 18/3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP.HCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân 90 là nữ, 21 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trong 1 tháng nay, người này đến Barcelona, Tây Ban Nha, thực tập ngành khách sạn. Ngày 15/3, bệnh nhân từ Barcelona đi Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates số hiệu EK188, số ghế 30C. Người này về tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16/3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates số hiệu EK392, số ghế 36A.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân sốt nhẹ, ho, được chuyển đến khu cách ly tập trung của TP.HCM và lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP.HCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 91 là nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TP.HCM, là phi công hãng hàng không VietnamAirrline. Ngày 8/2, người này là hành khách từ London, Anh, về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không VietnamAirline số hiệu VN10, số ghế 5K. Sau đó, bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16/3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP.HCM - Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - TP.HCM trong cùng ngày. Từ ngày 13/3 đến 18/3, bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM, tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.

Ngày 17/3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều 18/3, đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khám. Kết quả chụp X-Quang cho thấy có tổn thương nhu mô phổi phải. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya18/3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP.HCM dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 20/3.

Như vậy, tính đến 20h30' ngày 20/3, Việt Nam ghi nhận 9 ca mắc Covid-19, trong đó 17 ca đã chữa khỏi, ra viện.

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19, 3 ca ở TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.