Thứ bảy, 20/04/2024 22:55 (GMT+7)

Hà Nội: 25 người tiếp xúc gần cô gái nhiễm nCoV xét nghiệm âm tính

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, từ 20 giờ 30 ngày 6/3, Sở Y tế đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H.N và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần; đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đến sáng 7/3, đã có kết quả xét nghiệm.

Theo đó, có 2 trường hợp nghi nhiễm virus SAR-CoV-2 là lái xe của bệnh nhân, anh D.Đ.P, 27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình và bác gái bệnh nhân tên là L.T.H, 64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình.

25 trường hợp còn lại cho kết quả âm tính.

Sở Y tế Hà Nội cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại trong tổng số 33 trường hợp nói trên.

Sở Y tế Hà Nội cũng đang phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước và đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi.

Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

Theo Vnexpress, trong số những người đã cách ly, quận Ba Đình có 3 người là nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc và một người trong tổ bay VN0054.

Quận Hoàn Kiếm có một người trú tại phố Phùng Hưng là nhân viên khách sạn tiếp xúc với cô Nhung. Một số hành khách khác trên chuyến bay cư trú rải rác tại quận Hoàn Kiếm.

Tại quận Hoàng Mai có 4 người cách ly, trong đó một bác sĩ trực tiếp điều trị cho cô Nhung, 2 nhân viên y tế và một kỹ thuật viên của Bệnh viện Hồng Ngọc. Bác sĩ và 2 nhân viên y tế cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, còn người kỹ thuật viên cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ở Quận Đống Đa có 15 trường hợp đang cách ly. Trong đó, một người là nhân viên y tế Bệnh viện Hồng Ngọc cách ly ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Có 26 người ở Ứng Hòa được cách ly tại cộng đồng do tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Năm người trong gia đình người lái xe cho cô Nhung và một nhân viên bảo vệ được cách ly tại nhà.

Nhà, bệnh viện, các khu vực xung quanh nhà những người này đã được phun khử trùng và toàn bộ gia đình đưa đi cách ly hoặc giám sát y tế tại nhà.

Sở Y tế Hà Nội đánh giá "tình hình dịch diễn biến rất phức tạp". Dự kiến có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Ngoài ra những người tiếp xúc gần với cô bày đã đi lại nhiều nơi.

UBND TP tiếp tục phối hợp với sân bay Nội Bài thu thập thông tin 217 hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến VN00054 với bệnh nhân. Đồng thời tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly.

Người dân bình tĩnh, không cần tích trữ đồ

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, hiện nay, người dân vào siêu thị rất đông, sẽ có nguy cơ lây nhiễm lớn. “Chúng ta không nên lo lắng, hoảng loạn quá mức, mà cần phải có hành động thực tế, tự bảo vệ bản thân và gia đình để không bị lây nhiễm tại những nơi đông người như siêu thị. Hiện nay, các hệ thống siêu thị như Big C có đủ nguồn hàng, bảo đảm cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân nên người dân không cần tích trữ”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Cũng tại cuộc họp, đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm vi rút SARS- CoV-2 và đã cho cách ly cả tổ bay. Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt. Trong số 201 hành khách cùng chuyến với bệnh nhân, có 32 khách nối chuyến bay tới 9 điểm, trong đó có Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới…

Hiện, Vietnam Airlines đang thực hiện nhiều biện pháp rà soát, cách ly, phòng chống dịch, yêu cầu các tiếp viên, tổ bay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 25 người tiếp xúc gần cô gái nhiễm nCoV xét nghiệm âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất